Vĩnh Phúc: Khu nghỉ dưỡng Hidden Hill Resort và điệp khúc “vận động tháo dỡ”

Vĩnh Phúc| 17/03/2021 09:54

Khu nghỉ dưỡng Hidden Hill Resort tại thôn Bắc Ái ( Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc) xây trái phép, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý vi phạm.

1.jpg
Khu nghỉ dưỡng Hidden Hill resort xây dựng trái phép từ 2018

Báo Công lý nhận được thông tin phản ánh về việc khu nghỉ dưỡng Hidden Hill Resort xây trái phép, tự ý chuyển đổi mục đích, hoàn thiện và đi vào hoạt động từ nhiều năm nhưng không bị xử lý theo quy định pháp luật.

3.jpg
Một số công trình đang được xây dựng trên diện tích khoảng 2ha ngay cạnh Hidden Hill resort

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), khu nghỉ dưỡng Hidden Hill Resort nằm cách hồ Đại Lải khoảng 10 km. Khu nghỉ dưỡng sinh thái này có quy mô diện tích hơn 2ha. Bao gồm đất ở, đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hàng năm và đất ruộng.

Khu nghỉ dưỡng được đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình và đưa vào hoạt động từ năm 2018 nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng.

2.jpg
Một góc của Hidden Hill resort tại thông Bắc Ái, xã Ngọc Thanh

Khu vực này đã thi công xây dựng 6 căn villa với diện tích từ 30-128m2, 6 căn bungalow (trong đó có 4 căn đã đầu tư xây dựng, 2 căn đã xây móng, lát sàn, chưa xây tường) diện tích từ 16-21m2. Mười căn riverside các công trình phụ trợ vườn nướng BBQ, nhà ăn cộng đồng, bể bơi… Tại đây cũng có các hạng mục như nhà đa năng (100m2), nhà sinh hoạt chung (96m2).

Ngay bên cạnh khu nghỉ dưỡng trái phép này là diện tích khoảng 2ha cũng được một nhóm người thu mua và đang tiến hành xây dựng một số công trình khiến người dân bức xúc.

Ông Lưu Tiến Chung, Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh cho biết: “Sai phạm của khu nghỉ dưỡng Hidden Hill Resort rõ như ban ngày. Họ xây quá hạn mức khoảng 300m2”.

Thông tin về việc xử lý vi phạm khu nghỉ dưỡng Hidden Hill Resort ông Chung cho biết: “UBND thành phố Phúc Yên đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với vi phạm của Hidden Hill Resort 35 triệu đồng. Đề nghị tháo dỡ các công trình vi phạm. Việc chậm trễ trong xử lý là do dịch covid và thời điểm đó là giáp Tết. Hiện nay chính quyền đang vận động chủ đầu tư tự tháo dỡ các công trình vi phạm…”.

Về thông tin một số người thu gom mua của dân khoảng 2ha tự ý chuyển đổi mục đích, xây dựng công trình khiến người dân bức xúc ông Lưu Tiến Chung khẳng định: “Chúng tôi đã xuống kiểm tra, họ nói đang xây dựng bể nước để tưới cây chứ không xây dựng các công trình kiên cố. Địa phương cũng đã giao cho lực lượng công an giám sát, sẽ không để công trình trái phép mọc lên”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Khu nghỉ dưỡng Hidden Hill Resort và điệp khúc “vận động tháo dỡ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO