Việt Nam tăng 3 bậc trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu

Tào Đạt (T/h)| 04/03/2021 08:06

BVCL - Vị trí của Việt Nam được cải thiện và vươn lên đứng thứ 47/100 quốc gia trong bảng xếp hạng Chỉ số Quyền lực Mềm.

Theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021 do Công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới Brand Finance đánh giá, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu.

Về điểm tổng thể của Việt Nam năm n là 33,8/100, xếp trên một số quốc gia Đông Nam Á khác như Philippines, Campuchia, Myanmar, và đứng sau Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Tại châu Á, Việt Nam là nước có tầm ảnh hưởng lớn thứ 9.

27-1613099713335404163677.jpg
Người Hà Nội diện áo dài đi du xuân. Ảnh:VTV

Về mức độ nhận diện, Việt Nam ghi được 5,3/10 điểm, trong khi uy tín toàn cầu và tầm ảnh hưởng trên trường quốc tế lần lượt là 5,5 và 3,3 điểm.

Báo cáo của Brand Finance cho thấy, Việt Nam dù không quá nổi bật trong các lĩnh vực thương mại, quan hệ quốc tế, truyền thông, giáo dục và khoa học, nhưng lại đạt thành tích rất ấn tượng trong nỗ lực chống COVID-19, với số ca nhiễm và chết vì đại dịch "thấp đáng kinh ngạc".

Trong bảng xếp hạng năm nay, quốc gia đứng đầu là Đức, sau đó là Nhật Bản và Anh.

Trong khi, Mỹ rơi từ vị trí đầu bảng xuống thứ 6 do phản ứng yếu kém trước COVID-19.

Được biết, bảng xếp hạng Chỉ số Quyền lực Mềm do tổ chức tư vấn Brand Finance của Anh thực hiện dựa vào ý kiến thăm dò từ 1.000 chuyên gia, bao gồm các chính trị gia và lãnh đạo doanh nghiệp, cùng 55.000 thành viên trong cộng đồng, nhằm xếp hạng 100 quốc gia và vùng lãnh thổ về "khả năng ảnh hưởng thông qua nghệ thuật ngoại giao và thuyết phục".

Các nước và vùng lãnh thổ được đánh giá dựa trên những tiêu chí như độ nhận diện, ảnh hưởng, uy tín toàn cầu, màn thể hiện trong các lĩnh vực chủ đạo như thương mại, quản trị, văn hóa và di sản, truyền thông, giáo dục và khoa học, con người và giá trị.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tăng 3 bậc trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO