Việt Nam dự kiến bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 8/3

T.Phương (T/h)| 05/03/2021 13:46

BVCL - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, dự kiến ngày 8/3 sẽ bắt đầu tiêm những liều vaccine COVID-19 AstraZeneca đầu tiên cho đối tượng và khu vực ưu tiên tại Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, đối với 117.000 liều vaccine AstraZeneca đã về Việt Nam ngày 3/3, Việt Nam đã có giấy kiểm định chất lượng lô xuất xưởng của Hàn Quốc và các cơ quan kiểm nghiệm độc lập. Sau đó, Bộ Y tế đã giao cho các lực lượng kiểm nghiệm vaccine và khẳng định, đến nay đã đủ điều kiện tiêm cho người dân Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 6/3, Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, tập huấn toàn quốc về tiếp nhận, sử dụng, bảo quản vaccine, cũng như xử lý tai biến sau tiêm...

_115602284_hi064300325.jpg
Ảnh minh họa.

Dự kiến đến ngày 8/3, những liều vaccine phòng Covid-19 đầu tiên sẽ được tiêm cho người dân Việt Nam theo đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Thủ tướng Chính phủ. Và trong tháng 4, sẽ  có thêm khoảng 1,3 triệu liều vaccine từ Covax, tháng 5 thêm vaccine mua tiếp theo.

Cũng theo Bộ trưởng, việc đảm bảo đủ vaccine rất khó khăn. Đây là những vaccine mới phát triển, chưa có nghiên cứu đủ lâu để khẳng định chất lượng, hiệu quả bảo vệ. Quan điểm của Bộ Y tế là bên cạnh việc mua vaccine từ nước ngoài, phải tập trung nghiên cứu, sản xuất, chủ động bằng nguồn vaccine trong nước.

Hôm nay, Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một vaccine Covivac. Cách thức đăng ký là có thể đến trực tiếp Đại học Y Hà Nội, qua điện thoại, thư điện tử hoặc website.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam dự kiến bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO