Vi phạm đất đai ở Thủy Nguyên, Hải Phòng: Chính quyền địa phương luẩn quẩn trong việc cung cấp thông tin

Vũ Ba - Phạm Thương| 18/08/2021 11:21

BVCL - Liên quan đến các vi phạm về đất đai tại một số xã của huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, phóng viên Báo Công lý liên tục đề nghị làm việc, cung cấp thông tin nhưng không hiểu vì sao xã và huyện cứ… “luẩn quẩn”.

anh-vu-vi-pham-dat-dai-o-thuy-nguyen-hai-phong.jpg
Việc tìm cách né trách báo chí, luẩn quẩn trong việc cung cấp thông tin khiến dư luận đặt nhiều hoài nghi.

Trước đó, ngày 12/5/2021, Báo Công lý (baove.congly.vn) có đăng bài “Huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng: Xác minh vi phạm đất đai, Chủ tịch UBND xã né tránh báo chí”.

Bài viết thông tin phản ánh về việc nhiều khu đất nông nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tại xã Dương Quan, xã An Lư và xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, mặc dù không đủ điều kiện xây dựng nhưng vẫn được san lấp, xây dựng hàng loạt công trình, nhà ở, mà không được ngăn chặn, xử lý và khắc phục hậu quả theo quy định.

Để làm rõ những thông tin phản ánh trên, phóng viên đã liên hệ đề nghị làm việc với Chủ tịch UBND xã Dương Quan, xã Thủy Triều và xã An Lư. Tuy nhiên, lãnh đạo các xã này không làm việc cung cấp thông tin theo quy định.

Liên quan đến những nội dung trên, ngày 28/4/2021, phóng viên đã đến trụ sở gặp trực tiếp ông Lương Thủy Lâm, Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Thủy Nguyên để đề nghị làm việc với UBND huyện. Tuy nhiên đến nay, sau nhiều lần liên hệ lại, Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Thủy Nguyên chưa có thông tin phản hồi, UBND huyện này cũng chưa làm việc.

Sau khi báo đăng bài phản ánh, để tìm hiểu việc nắm bắt, kiểm tra, chỉ đạo xử lý vi phạm, ngày 26/5/2021, phóng viên đã liên hệ, đề nghị làm việc với ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên. Tuy nhiên, vì lý do bận, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên đề nghị phóng viên làm việc với Trưởng phòng TN&MT huyện này.

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ, đề nghị làm việc với ông Hoàng Minh Đức, Trưởng phòng TN&MT huyện Thủy Nguyên, nhưng ông này cũng nêu lý do bận, rồi đề nghị phóng viên làm việc với Nguyễn Hồng Tuyên, Phó phòng TN&MT huyện. Tuy nhiên, đã hơn 2 tháng trôi qua, mặc dù phóng viên đã liên hệ nhiều lần, nhưng đến nay ông Tuyên chưa làm việc cung cấp thông tin liên quan những vấn đề nêu trên.

Được biết, ngay sau khi báo có bài phản ánh, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã vào cuộc xác minh, thanh tra để xử lý theo quy định.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm đất đai ở Thủy Nguyên, Hải Phòng: Chính quyền địa phương luẩn quẩn trong việc cung cấp thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO