VCB Digibank – Bản sắc ngân hàng số Vietcombank

Xuyến Chi| 15/06/2021 16:31

BVCL - Với mục tiêu trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam, gia tăng các tiện ích và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ khi ra mắt đến nay, dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank đã được khách hàng đánh giá cao nhờ những tiện ích mà nó mang lại. Để không ngừng mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, Vietcombank đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới trên dịch vụ này.

Hiện nay, phần lớn các ngân hàng nội địa Việt Nam đều có chiến lược số hóa và định hướng phát triển ngân hàng số, coi chuyển đổi số có ý nghĩa quan trọng sống còn. 96% ngân hàng đã và đang xây dựng chiến lược phát triển dựa trên các công nghệ 4.0 và có 92% ngân hàng đã phát triển dich vụ ứng dụng trên Internet và Mobile. Nhiều ngân hàng đã từng bước chuyển đổi mô hình hoạt động, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ theo hướng số hóa. Có thể kể Vietcombank như một ví dụ điển hình.

1(1).jpg
Dich vụ Ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank được trao giải thưởng Sao Khuê năm 2021.

Những nỗ lực trong việc triển khai dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank đã được Tập đoàn IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ghi nhận là “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu của Việt Nam năm 2020”. Năm 2021, VCB Digibank tiếp tục là một trong số ít các sản phẩm/dịch vụ được trao giải thưởng Sao Khuê - một giải thưởng lâu đời và uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Và quan trọng là phản ứng tích cực của thị trường khi thị phần của Vietcombank tăng lên đáng kể, chỉ chưa đầy 10 tháng kể từ khi ra mắt, đến nay, đã có hơn 6 triệu khách hàng chuyển đổi và đăng ký sử dụng VCB Digibank với số lượng và giá trị giao dịch liên tục duy trì mức tăng trưởng hai con số.

Trải nghiệm ngân hàng số hoàn toàn mới

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi đáng kể nhận thức và dần thay đổi thói quen của một bộ phận người dân Việt Nam về giao dịch trên nền tảng số. Chính vì vậy, các ngân hàng cũng “đua” nhau ra mắt các dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Anh Nguyễn Phú Ba (Long Biên – Hà Nội) – một khách hàng sử dung sản phẩm dịch vụ của Vietcombank 5 năm nay cho biết: “Hiện nay, nhiều ngân hàng tung ra các dịch vụ ngân hàng số với vô số tiện ích mà khách hàng chính là người hưởng lợi nhiều nhất từ các dịch vụ này bởi sự dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, để khách hàng lựa chọn và gắn bó thì các ngân hàng phải đem đến sự tin cậy và trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng”.

Điều này đúng với mục tiêu của Vietcombank khi cho ra mắt dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank là đưa dịch vụ này ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tức là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ.

2(1).jpg
Sau 10 tháng ra mắt đã có hơn 6 triệu khách hàng chuyển đổi và đăng ký sử dụng VCB Digibanka.

VCB Digibank được xây dựng dựa trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking, cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet).

VCB Digibank có giao diện đồng nhất, trực quan, được thiết kế theo phong cách “dark mode” – chế độ nền tối vốn đang là xu hướng nổi bật trên các phần mềm và hệ điều hành hiện nay, có lợi ích tích cực đối với sức khỏe người dùng, tối ưu thời lượng pin và tăng độ bền của thiết bị. Khách hàng cũng có thể dễ dàng cá nhân hóa với nhiều lựa chọn hình nền cho VCB Digibank theo sở thích.

Đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu: Sẽ chỉ còn 1 tên đăng nhập và 1 mật khẩu duy nhất trên cả 2 ứng dụng di động (app) và trình duyệt web (web based), khách hàng sẽ không còn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ song song hai tên đăng nhập và mật khẩu riêng rẽ.

Đồng nhất hạn mức giao dịch và lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 03 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng Ưu tiên (khách hàng Vietcombank Priority).

Thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng VCB Digibank, thay thế cho việc thông báo qua tin nhắn SMS.

Chia sẻ về dịch vụ này, ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: “Việc ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới là một dấu mốc quan trọng, thể hiện tầm nhìn và quyết tâm chuyển đổi số của Vietcombank. Và trên hết, chúng tôi tin rằng, VCB Digibank sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, giúp hàng triệu khách hàng được tận hưởng sự thuận tiện tối đa trong mỗi giao dịch cùng Vietcombank”.

Bảo mật theo chuẩn mực quốc tế

VCB Digibank kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP. Hơn thế nữa, VCB Digibank còn được bổ sung công nghệ xác thực đăng nhập mới - Push Authentication. Với công nghệ này, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công.

Các công nghệ xác thực đăng nhập cùng với Smart OTP sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên một “bức tường” bảo mật kiên cố đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch.

Thoả mãn tối đa nhu cầu người dùng

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng ngày càng cao trong các giao dịch online nhanh hơn, dễ dàng hơn, thuận tiện hơn trong mọi giao dịch, từ khi ra mắt đến nay, Vietcombank đã liên tục cung cấp các tính năng mới trên Ngân hàng số VCB Digibank. Bên cạnh những tiện ích tài chính như: Chuyển tiền nhanh 24/7; tiết kiệm online, thanh toán hoá đơn điện – nước – viễn thông – y tế - giáo dục – bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hoá đơn tự động, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, nạp tiền chứng khoán, yêu cầu tra soát trực tuyến … nhiều tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên ứng dụng của một ngân hàng như: Dịch vụ đặt hẹn trực tuyến (VCB booking) cho phép khách hàng lựa chọn thời gian và địa điểm khi đặt lịch hẹn với ngân hàng; hay dịch vụ đặt hoa trực tuyến giúp khách hàng trao gửi yêu thương đến những người thân yêu …

Từ ngày 01/02/2021, Vietcombank đã ra mắt cùng lúc 04 gói tài khoản đặc biệt vượt trội gồm VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro và VCB Advanced tích hợp trọn bộ các dịch vụ thiết yếu trong giao dịch ngân hàng hàng ngày gồm tài khoản, ngân hàng số VCB digibank, thẻ ghi nợ, mở ra những trải nghiệm mới mẻ với mức chi phí thấp nhất.

Thời gian tới đây, trên nền tảng của VCB Digibank, Vietcombank sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng để tăng tính tiện lợi và nâng cao trải nghiệm của người dùng, đúng như cam kết khi ra mắt VCB digibank và hướng tới mục tiêu ngân hàng số hàng đầu Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VCB Digibank – Bản sắc ngân hàng số Vietcombank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO