Vận chuyển hơn 9kg ma túy, người đàn ông lãnh án chung thân

A. Dũng | 08/05/2021 11:12

BVCL - Ngày 7/5, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1973), trú tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Cáo trạng thể hiện, ngày 18/9/2019, Tiến đến ga Sài Gòn để mua vé tàu về Hải Phòng nhưng không có vé thì gặp một người tự giới thiệu là Trung (không rõ địa chỉ). Quá trình ngồi uống nước, Trung nhờ Tiến mang giúp một vali về Hà Nội sẽ có người đến lấy và trả công cho Tiến 10 triệu đồng. Mặc dù biết trong vali có ma túy nhưng Tiến vẫn đồng ý.

anh1-1-.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Tiến tại phiên Tòa.

Tối ngày 19/9/2019, Tiến cùng bạn gái là Nguyễn Thị Thu H. (SN 1991) lên tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn về Hà Nội. Vào lúc 16 giờ ngày 20/9/2019 tại ga Văn Xá, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn tàu SE4 tiến hành kiểm tra toa số 07 thì phát hiện đối tượng Tiến đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện vali mà Tiến mang theo có tổng cộng 29,898 viên ma túy tổng với khối lượng là 9.697,409 gam.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Tiến thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đại diện Viện kiểm sát cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiềm cho xã hội, bị cáo Tiến có nhân thân xấu, từng bị 04 năm tù giam về tội cướp tài sản; 3 năm 06 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản; 07 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy nên VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị mức án tử hình dành cho bị cáo.

Sau khi xem xét và nghị án, Hội đồng xét xử nhận thấy, mặc dù nhân thân của bị cáo Tiến là rất xấu, hành vi thì đặc biệt nghiêm trọng. Nhưng bị cáo đang mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm. Nên, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến mức án chung thân thể hiện sự nghiêm minh và khoan hồng của pháp luật.


Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển hơn 9kg ma túy, người đàn ông lãnh án chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO