Vaccine Sputnik V có thể ngừa virus Corona trong 2 năm

T.A| 15/12/2020 08:36

BVCL - Tuyên bố của người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật thuộc Bộ Y tế Nga cho biết, vaccine Sputnik V của Nga có thể bảo vệ cơ thể trong 2 năm.

Theo các chuyên gia, vaccine Sputnik V đảm bảo hiệu quả là 96%, đồng nghĩa chỉ 4% trường hợp người được tiêm vaccine vẫn có thể mắc bệnh, nhưng bệnh sẽ ở dạng nhẹ như sổ mũi, ho, sốt không cao và mầm bệnh không ngấm vào phổi.

Vaccine Sputnik V là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên ở Nga và trên thế giới, đã được đăng ký vào giữa tháng 8 vừa qua.

capture(1).jpg
Theo nhà khoa học Nga, vaccine COVID-19 Sputnik V của nước này sẽ có tác dụng bảo vệ ít nhất trong vòng 2 năm

Hiện Nga đang gấp rút khai trương cơ sở sản xuất vaccine Sputnik V lớn nhất nước này tại thủ đô Moscow. Dự kiến nhà máy sẽ sản xuất khoảng 10 triệu liều vaccine hàng tháng.

Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) cho biết, Nga đăng ký Sputnik V vào tháng 8 và là quốc gia đầu tiên tuyên bố phát triển thành công vaccine COVID-19. Kết quả thử nghiệm dựa trên dữ liệu thử nghiệm giai đoạn ba từ 16.000 người đầu tiên tham gia tiêm 2 liều vaccine.

Sputnik V do Viện Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh quốc gia Nga Gamaleya phát triển và được thử nghiệm giai đoạn ba tại 29 phòng khám trên khắp Moscow. Nga dự tính sẽ tiêm thử nghiệm cho tổng cộng 40.000 tình nguyện viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vaccine Sputnik V có thể ngừa virus Corona trong 2 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO