Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại Đà Nẵng xử phiên tòa toàn thể Ủy ban Thẩm phán

Trang Trần| 22/06/2022 14:59

BVCL - Ngày 22/6, Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại Đà Nẵng xử phiên tòa toàn thể Ủy ban Thẩm phán giám đốc thẩm, tái thẩm các vụ án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại.

ubtp-tacc-2.jpg
Toàn cảnh phiên tòa toàn thể Ủy ban Thẩm phán

Phiên tòa toàn thể Ủy ban Thẩm phán sáng 22/6 Hội đồng giám đốc thẩm gồm có 11 thành viên. Ủy ban Thẩm phán do đồng chí Nguyễn Văn Bường- Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng làm chủ tọa và có sự tham gia của đại diện Viện kiểm sát cùng cấp.

Theo kế hoạch trong tháng 6, TAND cấp cao tại Đà Nẵng lên lịch xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm 32 vụ. Trong đó, ngày 22 xử phiên tòa toàn thể Ủy ban Thẩm phán 7 vụ.

ubtp-tacc-1.jpg
Toàn cảnh phiên tòa toàn thể Ủy ban Thẩm phán

Đây là các vụ án có Quyết định kháng nghị của Chánh án TAND tối cao và kháng nghị của Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

ubtp-tacc-4.jpg
Kiểm sát viên trình bày nội dung kháng nghị

Sau khi chủ tọa khai mạc phiên tòa, thành viên Ủy ban Thẩm phán trình bày bản thuyết trình tóm tắt nội dung vụ án và các bản án, quyết định của các cấp Tòa án, nội dung của kháng nghị. Đối với các vụ án Viện kiểm sát kháng nghị thì Kiểm sát viên trình bày nội dung kháng nghị.

Các thành viên khác của Hội đồng giám đốc thẩm hỏi thêm Thẩm phán thuyết trình về những điểm chưa rõ trước khi thảo luận và phát biểu ý kiến của mình về việc giải quyết vụ án. Sau đó, Hội đồng giám đốc thẩm biểu quyết về việc giải quyết vụ án và công bố quyết định về việc giải quyết vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại Đà Nẵng xử phiên tòa toàn thể Ủy ban Thẩm phán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO