Ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý F0 điều trị tại nhà

Tiến Thành| 12/04/2022 15:31

BVCL - Thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tư vấn, hỗ trợ, quản lý F0 điều trị tại nhà. Đây là một giải pháp nhằm tạo sự thuận lợi cho người dân, giảm khối lượng công việc hành chính cho nhân viên y tế.

c43797e41136df688627.jpg
Hà Nội ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý F0 điều trị tại nhà

Chia sẻ về công tác quản lý, theo dõi F0 điều trị tại nhà của quận Long Biên, bà Lương Thị Minh Nguyệt, Trưởng phòng Y tế quận Long Biên cho biết, bên cạnh việc bổ sung nhân lực để cập nhật phần mềm quản lý, điều trị F0 tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế TP Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Long Biên đã tăng cường tổ chức thông tin, tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử, nhóm các mạng xã hội như Zalo, Facebook, Viber... giúp người dân trên địa bàn quận tiếp cận và có kiến thức theo dõi, chăm sóc sức khỏe khi nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, để giảm thiểu thủ tục hành chính và thời gian trong việc quản lý F0 điều trị tại nhà, UBND quận Long Biên cũng đã chỉ đạo trạm y tế 14 phường thiết lập các nhóm Zalo người nhiễm để hướng dẫn, chia sẻ những thông tin, kiến thức về phòng, chống dịch. Qua đó, đến nay, các phường cơ bản đã giải quyết được những thắc mắc của người dân.

Tại phường Nhật Tân (quận Tây Hồ), người dân khi nhiễm Covid-19 có thể khai báo qua phần mềm tại đường link: https://www.ubphuongnhattan.com/trang-covid-19, ngay sau đó, Trạm Y tế phường Nhật Tân sẽ tiếp nhận, hỗ trợ cho người bệnh kịp thời. Bà Nguyễn Thục Lương, Phó chủ tịch UBND phường Nhật Tân chia sẻ, phần mềm khi đi vào hoạt động đã mang lại sự tiện lợi cho người dân cũng như giúp các nhân viên y tế ở trạm y tế phường quản lý F0 được hiệu quả, nhanh chóng và kịp thời hơn”. 

Thực tế cho thấy, việc sáng tạo, linh hoạt ứng dụng công nghệ thông tin đã góp phần giúp lực lượng y tế cơ sở giảm khối lượng công việc hành chính, có thể cùng lúc theo dõi nhiều F0 và nắm bắt tình hình; đồng thời giúp người dân dễ dàng khai báo, nắm bắt thông tin, trao đổi với nhân viên y tế khi tự điều trị tại nhà. 

Để công tác quản lý, theo dõi F0 điều trị tại nhà trên địa bàn thành phố ngày càng hiệu quả, UBND TP Hà Nội đã có Văn bản số 645/UBND-KGVX chỉ đạo Sở Y tế TP Hà Nội có trách nhiệm tăng cường tập huấn, hướng dẫn và ứng dụng công nghệ thông tin trong theo dõi, quản lý và chăm sóc, điều trị F0 tại nhà; hướng dẫn người dân căn cứ dịch tễ, sức khỏe để thực hiện xét nghiệm bảo đảm hiệu quả, tránh lãng phí. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý F0 điều trị tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO