Tuyển sinh Đại học 2021: Thí sinh có thể được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần

T.Phương (T/h)| 06/03/2021 14:33

BVCL - Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ có một số điều chỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học năm 2021. Những thay đổi này nhằm thuận lợi hơn cho thí sinh trong chọn ngành, chọn trường.

Đại diện bộ GD-DT cho biết, Bộ chủ trương cơ bản giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học như năm 2020. Tuy nhiên, vẫn có một vài điều chỉnh nhỏ Bộ GD-ĐT muốn tiếp tục xin ý kiến dư luận trước khi ban hành chính thức.

thi-thpt-3-15969463196541220829602-1-.jpg
Ảnh minh họa.

Một trong vài thay đổi quan trọng đó là dự kiến cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần. Cụ thể, sau khi biết điểm thi, trong khoảng thời gian quy định, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần thay vì 1 lần duy nhất như những năm trước.

Một thay đổi khác đáng chú ý là đăng ký xét tuyển. Năm nay, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm bằng hình thức trực tuyến, không sử dụng phiếu đăng ký như các năm trước. Với những địa bàn khó khăn về thiết bị, đường truyền, các trường THPT, đại học, cao đẳng trên địa bàn sẽ tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh về kỹ thuật khi đăng ký.

Theo lý giải về chủ trương này, Bộ GD-DT cho biết, mục tiêu của điều chỉnh là tạo điều kiện cho các thí sinh có thêm cơ hội điều chỉnh quyết định. Cùng với đó, chính sách tuyển sinh của Việt Nam cũng sẽ bắt nhịp cùng quy trình tuyển sinh của các nước, tạo môi trường thuận lợi, hạn chế áp lực cho thí sinh.

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ sẽ lắng nghe các ý kiến phản biện của chuyên gia và xã hội về các điều chỉnh này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về phương án tuyển sinh 2021 sau khi cân nhắc xem xét kỹ lưỡng các ý kiến góp ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh Đại học 2021: Thí sinh có thể được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO