Từ ngày 6/10, người dân về TP.HCM xin cấp giấy đi đường thế nào?

T. Trang - T/h | 06/10/2021 14:55

BVCL - Sở GTVT TP.HCM vừa hướng dẫn cấp giấy đi đường cho người dân có nhu cầu quay trở lại TP.HCM từ ngày 6/10. Theo đó, người dân nộp đơn đề nghị cấp giấy đi đường về TP.HCM qua Website của Sở GTVT.

Hiện nay lượng đơn đề nghị cấp giấy tạo điều kiện cho người dân TP.HCM bị kẹt ở các tỉnh, thành trở về thành phố gửi tới Sở ngày càng tăng và thay đổi theo giờ. Sở đã huy động 40 cán bộ chuyên viên đọc email, thẩm định, lọc những hồ sơ chưa đạt gửi email lại và hướng dẫn người dân làm đúng thủ tục.

tphcm-1.jpg
Ảnh minh họa

Theo ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, các đơn mà người dân gửi email tới Sở GTVT thường mắc nhiều lỗi như: Không ký tên dưới đơn, khai báo đơn không rõ ràng, không nói đi làm gì, đón ai, khám bệnh ra sao… chỉ gửi thông tin “vu vơ” và số điện thoại.

“Hiện nay, nhiều người dân không rành công nghệ, không biết làm chữ ký điện tử thì người dân có thể in đơn, ký tên và chụp hình gửi qua email. Trường hợp người dân không thể đi in thì có thể viết tay theo mẫu đơn, ký tên và chụp hình gửi tới email của Sở. Bên cạnh đó, người dân cần gửi kèm các thông tin phải có như: chứng minh là người tạm trú hoặc học tập, sinh sống ở TP.HCM; nêu rõ lý do làm đơn (đón ai, làm gì)”, ông An cho biết.

Theo Sở GTVT, hiện nay UBND TP.HCM đã có văn bản gửi các tỉnh, thành và được chấp thuận đi lại nhưng việc qua lại các chốt ở các tỉnh chưa được thuận lợi và vẫn còn tình trạng bà con mắc kẹt.

Sở GTVT phải tương tác với người dân vì nhiều trường hợp khai báo thông tin trong đơn chưa chính xác, không đủ cơ sở giải quyết. Hơn nữa các tỉnh, thành có nhu cầu phòng chống dịch nên TP.HCM phải tương tác với các cơ quan công an, ngành giao thông để giải quyết theo nhu cầu người dân.

Bắt đầu từ hôm nay (6/10), Sở GTVT sẽ hoàn thành tích hợp đăng ký trên trang Website của Sở, người dân chỉ cần đăng ký các thông tin liên quan trên Website và sẽ nhận kết quả nhanh chóng. Trường hợp người dân điền thiếu, không đúng thông tin sẽ được trả lại ngay. Ngoài việc điền các thông tin, người dân sẽ gửi thêm một số hình ảnh đính kèm qua Website.

"Với Website này, người dân gửi đơn sẽ được trả thông tin một cách nhanh chóng. Thủ tục lúc này chỉ còn việc trình ký các hồ sơ hợp lệ và ký chữ ký số”, ông An nói.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 6/10, người dân về TP.HCM xin cấp giấy đi đường thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO