Từ ngày 15/10, người miền Trung ở TP.HCM sẽ được về quê bằng tàu hỏa

T.Trang T/h| 10/10/2021 18:04

BVCL - Ngày 10/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM ban hành công văn gửi các sở, ngành về việc phối hợp tổ chức đưa người dân từ thành phố hồi hương.

Theo đó, người dân về miền Tây, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên có thể đi theo đoàn hoặc xe cá nhân. Riêng người về miền Trung, miền Bắc đi bằng tàu hỏa.

Đối tượng được hỗ trợ là người dân có nhu cầu về quê; hoặc đối tượng ưu tiên (trường hợp địa phương giới hạn số lượng tiếp nhận) là người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ, người khuyết tật, người đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 - 21 ngày, F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng có giấy xác nhận.

dsc8119-5419.jpeg
Ảnh minh họa

Thời gian tổ chức đi từ ngày 15 đến 30/10 đối với các quận, huyện, TP Thủ Đức. Riêng quận Bình Tân, việc khởi hành diễn ra sớm hơn, từ 13 đến 30/10. Các địa phương rà soát danh sách người dân về quê từ hôm nay (10/10). 

Quy trình tiếp nhận thông tin người dân, các địa phương thực hiện theo 6 bước:

Bước 1: Thống kê nhu cầu người dân và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.

Bước 2: Liên hệ chính quyền địa phương nơi người dân đăng ký để thông báo về kế hoạch, danh sách được duyệt cho người dân.

Bước 3: Đảm bảo y tế cho người dân.

Bước 4: Hỗ trợ phần ăn đi đường cho người dân.

Bước 5: Tổ chức di duyển theo kế hoạch.

Bước 6: Hỗ trợ gói an sinh cho các địa phương có người dân đăng ký về quê.

TP.HCM cũng thuyết phục người dân ở lại địa bàn vì làn sóng người dân từ TP.HCM trở về các tỉnh, thành đang quá tải. Trong khi công tác tiêm chủng của các địa phương chưa được phủ đều, tỷ lệ còn thấp nên người dân trở về từ vùng dịch có khả năng mang theo mầm bệnh lây lan cho gia đình, địa phương.

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM giao Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố xây dựng phương án chăm lo, hỗ trợ nhóm người yếu thế, đặc biệt là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 15/10, người miền Trung ở TP.HCM sẽ được về quê bằng tàu hỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO