Từ hôm nay (6/8), dán thẻ thu phí tự động sẽ phải trả phí

T.Trang| 06/08/2022 08:39

BVCL - Theo thông báo từ VETC, từ 6/8 trở đi, khách hàng sẽ phải trả 120.000 đồng/xe khi dán thẻ VETC, áp dụng với tất cả phương tiện dán mới hoặc thay thẻ (dán lại). Việc thu phí sẽ được trừ qua tài khoản giao thông của khách hàng (áp dụng cho cả dán lại từ lần thứ hai trở đi).

Trước đó, công ty cung cấp dán thẻ thu phí tự động còn lại là ePass (VDTC) cũng đã ngưng dán thẻ miễn phí cho khách hàng từ ngày 25/7. Công ty này cũng áp dụng mức phí 120.000 đồng cho khách hàng có nhu cầu dán thẻ không dừng ePass (áp dụng với cả phương tiện dán và kích hoạt mới cũng như dán lại).

tram-thu-phi-cao-toc-4-9270-1659609880869609240183.png

Như vậy kể từ hôm nay, chủ xe dán thẻ ETC của bất kỳ đơn vị cung cấp nào (VETC hay ePass) cũng đều phải trả phí, không còn được miễn phí lần đầu như trước đó.

Hiện tại, chỉ có ePass có tính năng liên kết với ví điện tử, người dùng không cần nạp tiền trước vào tài khoản ePass, chỉ cần có đủ số dư trong ví điện tử vẫn có thể di chuyển qua trạm. VETC hiện vẫn chưa có tính năng này, khách hàng phải nạp tiền trước thông qua hình thức chuyển khoản, cổng giao dịch điện tử...

Khách hàng cần dán thẻ có thể mang xe đến các địa điểm như trạm thu phí, trung tâm đăng kiểm... Đối với thẻ ePass còn có thể dán tại Viettel Post, Viettel Store.

Thống kê của Bộ Giao thông Vận tải hồi giữa tháng 7 cho thấy, cả nước có 4,5 triệu ô tô, trong đó hơn 3,2 triệu xe đã dán thẻ ETC, đạt hơn 71%. Tới ngày 2/8, số phương tiện đã dán thẻ tăng lên hơn 3,52 triệu xe, đạt tỷ lệ 75,9%.

Rà soát, khắc phục ngay các lỗi kỹ thuật, nhất là lỗi không nhận diện thẻ định danh của phương tiện

Ngày hôm qua (5/8), Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc đẩy mạnh thu phí theo hình thức điện tử không dừng. Trong văn bản, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ thu phí, nhà đầu tư các dự án hạ tầng giao thông rà soát, khắc phục ngay các lỗi (lỗi kỹ thuật), nhất là lỗi không nhận diện thẻ định danh của phương tiện…

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát để giữ gìn an ninh trật tự và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động thu phí không dừng, kể cả vi phạm của chủ phương tiện, người lái xe và các đơn vị quản lý, vận hành trạm thu phí (nếu có).

Thực hiện trích xuất dữ liệu từ hệ thống thu phí ETC để xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC gây ùn tắc giao thông.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc duy trì tần số vô tuyến điện tại từng làn thu phí ETC và tại trạm thu phí ETC theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật và quy định của pháp luật.

Có biện pháp xử lý nghiêm đối với cá nhân, tập thể có hành vi can thiệp vào hệ thống ETC (tăng, giảm tần số tại làn thu phí/trạm thu phí, nhận diện lệch làn, hệ thống đường dẫn…) làm ảnh hưởng đến việc nhận diện thẻ định danh và truyền dẫn thông tin, dữ liệu tại từng làn và trạm thu phí ETC

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ hôm nay (6/8), dán thẻ thu phí tự động sẽ phải trả phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO