Từ hôm nay (23/8), TP Hồ Chí Minh tăng cường giãn cách để chống dịch

T.Trang T/h| 23/08/2021 08:36

BVCL - Từ 0h ngày 23/8, TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu tăng cường biện pháp giãn cách xã hội để chống COVID-19 với yêu cầu "ai ở đâu ở đó".

thumb_660_a0162247-9ae6-473c-a19e-99dc12dfaa51..jpg

Nhằm đảm bảo mục tiêu kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trước ngày 15/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, các quận, huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, thực hiện “xây dựng mỗi phường, xã,thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch để kêu gọi, vận động, giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”; trong đó lấy người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch. “Đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng”.

vnapotaltphochiminhtruocgiothuchiengiancachtheochithi16cuathutuongchinhphu5545991-16257432744771520791705.jpg
Đường phố vắng vẻ trong thời gian giãn cách xã hội

Thành phố tập trung chăm lo F0, điều trị người có triệu chứng, chuyển nặng, hạn chế tỉ lệ tử vong. Đẩy mạnh việc tiêm vaccine cho người dân. Xét nghiệm toàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội để phát hiện sớm F0, kịp thời ngăn chặn dịch lây lan.

Về cung ứng hàng hóa cho người dân, tổ hậu cần địa phương, tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện, công an, quân đội sẽ thực hiện "đi chợ hộ" với tần suất 1 lần/tuần và phân phối trực tiếp đến người dân.

TP Hồ Chí Minh cũng đã bổ sung một số nhóm đối tượng mới được phép ra đường, đồng thời điều chỉnh, loại bỏ một số nhóm đối tượng theo công văn cũ. Theo quy định mới, 16 nhóm đối tượng được phép ra đường bao gồm:

- Cán bộ, công chức viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, Chính quyền, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc.

- Người làm việc tại các lĩnh vực thiết yếu về tài chính: Ngân hàng, chứng khoán.

-  Người lao động tại các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải trên địa bàn thành phố;

- Người lao động thuộc các đơn vị hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (mới bổ sung).

-  Người lao động thuộc các đơn vị hoạt động tại Cảng Tân Cảng Cát Lái (mới bổ sung).

- Nhân viên giao hàng của hệ thống phân phối hoạt động trong địa bàn 01 quận/huyện từ 6h - 18h.

- Nhân viên phục vụ hệ thống phân phối, nhân viên điện lực (không giới hạn phạm vi và thời gian hoạt động).

- Nhân viên làm việc liên quan xuất, nhập khẩu (thời gian hoạt động 6h - 18h, Sở Công Thương quyết định số lượng và phạm vi hoạt động).

- Người lao động tại các đơn vị thuộc ngành xây dựng trên địa bàn thành phố (cấp thoát nước, công viên, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật...).

- Các công ty bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư.

- Nhân viên y tế và lực lượng hỗ trợ y tế tham gia chống dịch bệnh COVID-19, người cung ứng thuốc, vật tư y tế, bảo trì trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ hôm nay (23/8), TP Hồ Chí Minh tăng cường giãn cách để chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO