Từ 9h ngày 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng

T. Trang| 01/06/2022 09:10

BVCL - Đúng 9h hôm nay (1/6), tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thí điểm chỉ thu phí không dừng ETC đối với các phương tiện qua trạm.

Theo kế hoạch của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đúng 9h sáng 1/6, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ chính thức thí điểm chỉ thu phí tự động không dừng ETC đối với các phương tiện qua trạm.

Theo đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đến thời điểm này, hệ thống thu phí, các phương án tổ chức giao thông, kịch bản xử lý các tình huống, các sự cố đã được hoàn tất. Về tỷ lệ sử dụng dịch vụ ETC trên tuyến, số lượng xe đã dán thẻ đạt gần 90%, tỷ lệ phương tiện nạp tiền sử dụng dịch vụ đã đạt hơn 70%.

tcbcvetc-cao-toc-hn-hpdan-tridocx-1653974426583.jpeg
Từ 9h ngày 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng

Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 30% chủ phương tiện đã dán thẻ chưa nạp tiền và sử dụng dịch vụ.

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, đối với các trường hợp cố tình lưu thông vào làn ETC khi không đủ điều kiện, từ ngày 1/6 tới đây sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định, bằng cả hình thức phạt nguội. Với trường hợp người dân chưa nắm được thông tin nên đi vào làn ETC, sẽ được lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền và có lực lượng hỗ trợ dán thẻ ngay tại trạm.

Theo Quyết định 19/2020/QĐ-TTg, thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) là hình thức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động, phương tiện giao thông đường bộ không cần phải dừng lại để trả phí dịch vụ sử dụng đường bộ khi tới trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 9h ngày 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO