Từ 4-10, TP.HCM trở lại làm căn cước công dân gắn chip

T.Trang T/h| 03/10/2021 17:33

BVCL - Từ ngày 4-10, công an quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ tiếp nhận hồ sơ cấp phát căn cước công dân (CCCD) trở lại sau thời gian tạm ngưng do dịch bệnh.

Đồng thời, công an các địa phương cũng thực hiện các biện pháp hạn chế nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch bệnh khi người dân đến làm CCCD. 

lam-can-cuoc-cong-dan-gan-chip_mryh.jpg
Ảnh minh họa

Công an TP.HCM tổ chức phục vụ cấp mới, cấp đổi, cấp mất cho các trường hợp sau:

- Công dân đủ 14 tuổi chưa được cấp CCCD.

- Công dân đã có CMND nhưng chưa được cấp CCCD có gắn chip điện tử.

- Công dân đã được cấp CCCD mã vạch chưa được cấp đổi CCCD có gắn chip điện tử.

- Công dân đã được cấp CCCD gắn chip điện tử nhưng CCCD bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được và các trường hợp CCCD hết hạn sử dụng.

- Công dân được cấp CCCD gắn chip điện tử nhưng bị mất.

- Công dân được cấp CCCD gắn chip điện tử nhưng có sự thay đổi thông tin trong CCCD.

Việc triển khai từ ngày 4-10 đến ngày 15-12. Thời gian làm việc từ 7h đến 22h hàng ngày tại các trụ sở công an địa phương, công an quận, huyện, TP Thủ Đức.

Thủ tục hồ sơ, công dân mang theo hộ khẩu (bản chính), CMND, CCCD mã vạch và các giấy tờ có liên quan khác khi thông tin công dân có thay đổi.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Lê Thị Liên Hồng, phó trưởng Công an TP Thủ Đức, cho biết từ ngày 4-10, Công an TP Thủ Đức sẽ triển khai 6 điểm cấp phát CCCD tại 6 phường Long Thạnh Mỹ, Hiệp Phú, Phước Bình, Bình Thọ, Linh Đông, Linh Trung. 

Đến ngày 5-10, Công an TP Thủ Đức tăng cường thêm ở 3 trụ sở chính của 3 khu vực để làm CCCD cho người dân là: số 989 Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi; số 9 xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú; số 371 Đoàn Kết, phường Bình Thọ.

Công dân đến làm CCCD phải khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Trường hợp không có mã QR, cần xuất trình giấy tờ sau: Là F0 khỏi bệnh dưới 180 ngày, đã tiêm vắc xin COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với vắc xin tiêm 2 mũi và sau 14 ngày) và thực hiện nghiêm quy định 5K.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 4-10, TP.HCM trở lại làm căn cước công dân gắn chip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO