Từ 0h ngày 1/5, Hải Phòng đã dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu

Q. Chữ| 01/05/2021 08:28

BVCL - Tối 30/4, UBND TP Hải Phòng đã phát đi văn bản hỏa tốc số 2803/UBND - VX về việc một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo công điện, từ 0 giờ ngày 1/5, Hải Phòng dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, pub, game, internet. Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Đặc biệt, UBND TP Hải Phòng yêu cầu Công an thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly tập trung của thành phố và các cơ sở cách ly tập trung cho chuyên gia nước ngoài đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung và lây nhiễm ra cộng đồng.

 Từ 0 giờ ngày 1/5, Hải Phòng dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố và tại các thành phố khác trở về địa phương; yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đủ 14 ngày; nếu có các biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở, phải kịp thời báo ngay cho ngành Y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi, các bến xe, nhà ga, bến tàu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch (đặc biệt là đeo khẩu trang, dãn cách 1 m, sát khuẩn tay); kiên quyết không phục vụ các hành khách không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cùng đại diện các ngành chức năng và địa phương liên quan kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi và bến xe khách Vĩnh Niệm.

Theo số liệu thống kê, lượng khách qua Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi trong những ngày qua luôn duy trì ở mức cao với trên 10.000 lượt khách mỗi ngày. 

Tại bến xe khách Vĩnh Niệm, lượng hành khách đến bến xe tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch đang áp dụng để phát hiện nguy cơ lấy nhiễm dịch bệnh; yêu cầu hành khách phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc 5K, đo thân nhiệt, hành khách phải đeo khẩu trang khi vào nhà ga, lên máy bay.

Đối với Ban Quản lý Bến xe tuyệt đối không được lơ là, yêu cầu các lái xe, phụ xe phải nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, dùng nước sát khuẩn khi lên xe. Chủ động bố trí lực lượng hướng dẫn người dân khai báo y tế thông qua ứng dụng trên điện thoại, thu thập những dữ liệu cơ bản về thông tin hành khách, biển số xe, hình thành thói quen khai báo minh bạch cho người dân để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trên các chuyến đi.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, đến 15 giờ ngày 30/4, 4 trường hợp đi cùng chuyến bay VJ3613 với ca bệnh 2899 trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 0h ngày 1/5, Hải Phòng đã dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO