Trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron tại Bình Dương

Diệp Trà| 24/01/2022 11:47

BVCL - Theo ngành Y tế tỉnh Bình Dương, đây là trường hợp nhiễm biến chủng Omicron từ người nhập cảnh về nước, được cách ly từ trước nên không nguy hiểm cho cộng đồng.

covid-19.jpg
Bình Dương có ca mắc Covid-19 đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Tối 23/1, Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông tin kết quả xét nghiệm phân lập virus từ Viện Pasteur TP. HCM về 3 trường hợp người nhập cảnh vào tỉnh, trong đó có một trường hợp nhiễm biến thể Omicron là nữ, sinh năm 1990, Quốc tịch Việt Nam. Ngày 9/1, người phụ nữ trên nhập cảnh từ Canada về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN09, số ghế 27A.

Ngay sau khi xuống sân bay, trường hợp này được cách ly tại khu phố 5, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ngày 11/1/2022, trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính, chuyển vào Khu điều trị. Sau đó, mẫu xét nghiệm tiếp tục được gửi tới Viện Pasteur TP. HCM, phát hiện nhiễm biển thế Omicron.

Từ lúc phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 đến nay, sức khỏe của trường hợp này bình thường, không ho, không sốt. Theo ngành Y tế tỉnh Bình Dương, đây là trường hợp nhiễm biến chủng Omicron từ người nhập cảnh về nước, được cách ly từ trước nên không nguy hiểm cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron tại Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO