Trương Châu Hữu Danh lưu giữ nhiều tài liệu đóng dấu 'Mật' và 'Tối Mật'

Thu Trang | 20/05/2021 11:13

BVCL - Cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, khi khám xét nhà bị can Trương Châu Hữu Danh thu giữ được nhiều tài liệu đóng dấu "Mật" và "Tối Mật".

Ngày 19/5, Cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển sang Viện  KSND cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân".

Bốn bị can gồm: Trương Châu Hữu Danh (39 tuổi, ngụ tỉnh Long An); Nguyễn Phước Trung Bảo (39 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng); Đoàn Kiên Giang (36 tuổi; ngụ TP.HCM) và Nguyễn Thanh Nhã (41 tuổi; ngụ TP.HCM).

1-61.jpg
Bị can Trương Châu Hữu Danh

Theo kết luận điều tra, các bị can trong vụ án thông qua hoạt động nhóm "Báo Sạch" đã nhận tiền để làm truyền thông, quảng bá thương hiệu và tư vấn pháp luật cho 8 doanh nghiệp, cá nhân ở nhiều địa phương với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Về điều này, công an sẽ tiếp tục xác minh. Nếu có dấu hiệu của tội phạm thì tiến hành khởi tố theo quy định.

Bản kết luận điều tra cũng cho biết, Cơ quan ANĐT phát hiện và thu giữ 9 văn bản có đóng dấu "Mật", 1 văn bản đóng dấu "Tối Mật" và 1 văn bản không đóng dấu "Mật" nhưng có nội dung ghi là "Tài liệu Mật".

Cụ thể, khi khám xét nhà của bị can Danh, công an phát hiện thu giữ 4 tài liệu liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải, trong đó có 3 tài liệu đóng dấu "Mật" và 1 tài liệu đóng dấu "Tối Mật"…

“Hành vi trên của các bị can có dấu hiệu của tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước; tội chiếm đoạt, mua bán hoặc tiêu hủy vật hoặc tài liệu bí mật Nhà nước. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của tội phạm và để đảm bảo kết thúc điều tra vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân theo đúng thời hạn luật định nên Cơ quan ANĐT tách hành vi này để tiếp tục xác minh, khởi tố điều tra, xử lý trong một vụ án khác”, kết luận điều tra nêu.

Theo Công an TP Cần Thơ, các bị can đã khai báo thành khẩn, tuy nhiên hành vi phạm tội của 4 bị can diễn ra trong thời gian dài, có tổ chức, phạm tội nhiều lần với nhiều cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân khác nhau nên cần xem xét áp dụng tình tiết tăng nặng theo Điều 52 Bộ Luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trương Châu Hữu Danh lưu giữ nhiều tài liệu đóng dấu 'Mật' và 'Tối Mật'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO