Trung Quốc siết chặt nhập khẩu thủy sản, Bộ NN-PTNT cảnh báo gấp

T.A t/h | 09/12/2020 18:16

BVCL - Bộ NN-PTNT cảnh báo doanh nghiệp, cơ quan liên quan cần chú ý thủ tục để xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Quốc để không bị ảnh hưởng.

Bộ NN-PTNT đã có công văn cảnh báo các cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc chủ động liên hệ khách hàng để chuẩn bị, cung cấp các kết quả thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19, kể cả kết quả thẩm tra lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với mẫu bao bì, sản phẩm trước khi xuất khẩu nếu được yêu cầu.

Cảnh báo trên được Bộ NN-PTNT đưa ra ngay sau khi phía Trung Quốc yêu cầu Việt Nam bổ sung nội dung chứng nhận áp dụng hiệu quả biện pháp phóng chống COVID-19, cũng như kiểm tra trực tuyến điều kiện an toàn thực phẩm của một số doanh nghiệp chế biến thủy sản vào Trung Quốc.

capture(1).jpg
Trung Quốc đang tăng cường kiểm tra thủy sản đông lạnh nhập khẩu 

Ngoài ra, Bộ NN-PTNT cũng đề nghị Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam quán triệt tới các doanh nghiệp hội viên nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo trên của Bộ, để đảm bảo hiệu quả trong xuất khẩu thủy sản vào Trung Quốc.

Giá trị xuất khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2020 đạt gần 7,75 tỷ USD và Trung Quốc tiếp tục là 1 trong 4 thị trường nhập khẩu nhiều nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc siết chặt nhập khẩu thủy sản, Bộ NN-PTNT cảnh báo gấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO