Triều Tiên lần đầu viện trợ tài chính cho nước ngoài sau hơn 15 năm

Tào Đạt (Theo Reuters)| 18/06/2021 09:59

BVCL - Mới đây, Triều Tiên đã có động thái viện trợ tài chính đầu tiên của cho nước ngoài kể từ năm 2005, khi đóng góp 300.000USD vào sáng kiến viện trợ nhân đạo cho Myanmar của Liên Hợp Quốc.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Văn phòng Điều phối các vấn đề Nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết, ngày 24/5, Triều Tiên đã đóng góp 300.000 USD vào Quỹ viện trợ Nhân đạo cho Myanmar.

Đây là quỹ kêu gọi khoảng 276 triệu USD để hỗ trợ Myanmar - nơi hàng trăm người đã thiệt mạng kể từ cuộc binh biến hồi đầu tháng 2.

ly-do-kim-jong-un-goi-lai-nan-doi-nhung-nam-1990-o-trieu-tien.jpg
Nhà lãnh đạo Triều tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Được biết, lần gần đây nhất Triều Tiên viện trợ tài chính cho nước ngoài thông qua Liên Hợp Quốc là vào năm 2005 khi Bình Nhưỡng dành 150.000 USD hỗ trợ các nước bị tàn phá bởi sóng thần năm 2004 gồm Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia, Maldives và Sri Lanka.

Hiện, Triều Tiên cũng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thiên tai và đại dịch.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 16/6 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un thông báo kinh tế Triều Tiên đã có dấu hiệu cải thiện trong nửa đầu năm 2021 nhưng tình trạng thiếu lương thực vẫn "căng thẳng".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết: "Tình hình lương thực của người dân đang căng thẳng hơn do ngành nông nghiệp không hoàn thành kế hoạch sản xuất lúa gạo do thiệt hại từ trận bão năm ngoái".

Ông Kim cũng nhấn mạnh, đại dịch kéo dài đòi hỏi Đảng Lao động Triều Tiên phải đẩy mạnh nỗ lực cung cấp thực phẩm, quần áo và nhà ở cho người dân.

Đến nay, mặc dù đã xét nghiệm và cách ly hàng chục nghìn trường hợp nhưng Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nào nhờ nhanh chóng đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại trong nước mặc dù việc này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh tế, thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lần đầu viện trợ tài chính cho nước ngoài sau hơn 15 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO