Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ ở người hiện đại là gì?

27/06/2022 23:06

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh tương đối phổ biến trong cuộc sống, với sự phổ biến của các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính thì con người không thể tách rời những sản phẩm này trong học tập và cuộc sống. Điều này cũng làm cho bệnh thoái hóa đốt sống cổ ngày càng trẻ hóa.

Các triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Đau cổ

Đau cổ là triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ điển hình nhất, đặc biệt nhiều người trẻ sẽ bị đau cổ do nhìn lâu vào điện thoại di động, đọc sách báo, máy tính không đúng tư thế, thậm chí giữ nguyên tư thế không đúng tư thế. Đây cũng là bệnh thoái hóa đốt sống cổ, các triệu chứng ban đầu rõ ràng hơn.

Cứng cơ

thoái hóa đốt sống cổ, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Sau thoái hóa đốt sống cổ, các cơ vùng cổ, vai, lưng sẽ bị căng cứng, điều này cũng làm giảm phạm vi vận động của cột sống cổ của người bệnh, khiến người bệnh khó xoay cổ, thay đổi các cử động vai khác nhau rất khó khăn. Thậm chí một chút cử động của cổ đôi khi sẽ bị đau dữ dội và cổ không còn linh hoạt như trước.

Đau nhức chân tay

Khi cột sống cổ có vấn đề thì chân tay cũng sẽ bị ảnh hưởng, chân tay thường xuyên bị tê, yếu, khi thoái hóa đốt sống cổ phát triển đến một mức độ nhất định thì cơn đau sẽ lan tỏa từ cổ xuống tứ chi. Tình trạng đau nhức ở cánh tay sẽ ngày càng nặng hơn, thậm chí uống thuốc giảm đau cũng không thuyên giảm.

Chóng mặt và ù tai

thoái hóa đốt sống cổ, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ kiểu đốt sống cổ cũng sẽ bị chóng mặt, ù tai, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bệnh nhân, thậm chí một số bệnh nhân còn có biểu hiện lo lắng, trầm cảm và các cảm xúc khác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của bệnh nhân.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng cách nào?

Các hoạt động phù hợp

Bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ nên tránh giữ một tư thế trong thời gian dài, đặc biệt là nhân viên văn phòng, hay phải làm việc thường xuyên với máy tính.

Xoa bóp

Xoa bóp có thể làm giảm các khó chịu khác nhau do thoái hóa đốt sống cổ gây ra. Thông qua các kỹ thuật xoa bóp chuyên nghiệp có thể thúc đẩy lưu thông máu ở cột sống cổ, giảm căng cơ, đồng thời giúp người bệnh giải phóng căng thẳng về thể chất và tinh thần, điều này cũng rất hữu ích cho cải thiện các triệu chứng của chóng mặt.

Phát triển một tư thế ngồi tốt

Tư thế ngồi đúng cũng giúp cải thiện tình trạng thoái hóa đốt sống cổ rất hiệu quả, khi học tập và làm việc, bạn hãy cố gắng chọn cho mình một tư thế thoải mái hơn để có thể giảm đau do thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra, xây dựng tư thế ngồi tốt có thể giảm căng cơ cổ, ngăn ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ phát triển.

Chọn gối phù hợp

thoái hóa đốt sống cổ, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Mỗi ngày có 24h nhưng ít nhất 1/3 thời gian dành cho giấc ngủ, vì vậy việc chọn cho mình một chiếc gối phù hợp cũng rất quan trọng, gối quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cột sống cổ. Đối với trường hợp cổ bị cứng, khi chọn gối nên chọn loại gối phù hợp với đường cong sinh lý của cột sống cổ, có thể giảm áp lực lên cột sống cổ khi ngủ.

Chú ý giữ ấm

Cổ lạnh cũng sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ, do đó, trong mùa thu đông, bạn phải chú ý giữ ấm vùng cổ, có thể quàng khăn hoặc mặc quần áo cao cổ, vào mùa hè cũng nên tránh gió lạnh thổi qua. chườm trực tiếp vào cổ trong phòng máy lạnh để tránh lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ ở người hiện đại là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO