Triệt xoá băng nhóm sử dụng vũ khí nguy hiểm cướp tài sản liên tỉnh

Nguyễn Lâm - Sao Mai| 30/08/2021 10:42

BVCL - Công an TP Nam Định cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Thái Bình bắt giữ 7 thanh thiếu niên từ 15 tuổi đến 18 tuổi, đều thường trú tại TP Thái Bình để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó, vào ngày 10/8/2021, một người phụ nữ trú tại phường Văn Miếu, TP Nam Định đến Công an TP Nam Định trình báo bị 5 thanh niên đi trên 2 xe mô tô không có biển kiểm soát chặn xe, dí dao vào cổ, cướp điện thoại Iphone 6 vào lúc 1h30’ sáng  cùng ngày khi đang trên đường về nhà sau ca làm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh, Đội cảnh sát hình sự đã xác định được một nhóm thanh niên gồm 5 đến 7 thanh thiếu niên từ 15 tuổi đến 18 tuổi, đều trú tại TP Thái Bình thường sang TP Nam Định thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Nhóm thanh thiếu niên này lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đường phố vắng người để thực hiện hành vi cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

4.jpg
Hung khí sử dụng để uy hiếp nạn nhân trong vụ cướp tài sản

Mỗi lần sang TP Nam Định cướp tài sản, các đối tượng chuẩn bị 1 con dao và sử dụng phương tiện di chuyển là 2 xe môtô nhãn hiệu Liberty màu trắng và exciter màu đỏ đen, không lắp biển kiểm soát để tránh bị nhận diện, tố giác. Đến TP Nam Định, chúng lượn lờ các tuyến phố để tìm những phụ nữ, thiếu nữ trẻ đi một mình lúc đêm khuya để chặn xe, dí dao vào cổ, đe dọa nạn nhân đưa tiền, điện thoại, trang sức...

Các đối tượng này đều trú tại TP Thái Bình nên công tác điều tra, xác minh cần có sự hỗ trợ của Công an TP Thái Bình. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó khăn trong việc đi lại giữa các tỉnh để tiến hành xác minh thông tin; Công an TP Nam Định đã đề nghị và được Công an TP Thái Bình phối hợp điều tra.

Ngày 27/8/2021, Công an TP Nam Định cùng Công an TP Thái Bình đã tiến hành bắt giữ 7 thanh thiếu niên đều có hộ khẩu thường trú tại TP Thái Bình, gồm: Bùi Anh Tuấn (17 tuổi), Nguyễn Như Hiếu (15 tuổi), lê Huỳnh Đức (17 tuổi), Vũ Tiến Thăng (18 tuổi), Vũ Thế Anh (17 tuổi), Vũ Văn Toàn (17 tuổi) và Nguyễn Anh Đức (18 tuổi). Tại Công an TP Nam Định, trước những chứng cứ không thể chối cãi, 7 đối tượng đã tâm phục nhận tội và thành khẩn khai báo đã thực hiện 03 vụ cướp tài sản tại địa bàn tỉnh Nam Định trong khoảng thời gian từ đầu tháng 5/2021 đến ngày 10/8/2021.

1-1-.jpg
Các đối tượng là thủ phạm của các vụ cướp tài sản vừa qua

Nhóm đối tượng tham gia cướp tài sản có thủ đoạn manh động, liều lĩnh, uy hiếp tính mạng của nạn nhân. Tài sản bị cướp là điện thoại, tiền mặt, trang sức, dễ tiêu thụ nhưng khó truy thu. Các vụ cướp xảy ra trong thời điểm toàn TP Nam Định đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên dễ gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Công an TP Nam Định đang rà soát, truy tìm bị hại của nhóm thanh thiếu niên này và củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt xoá băng nhóm sử dụng vũ khí nguy hiểm cướp tài sản liên tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO