Triển khai xây dựng nội dung cho phần mềm Trợ lý ảo

PV | 27/08/2021 15:47

BVCL - Chánh án TANDTC đã ra Quyết định số 260/QĐ-TANDTC về việc thành lập Tổ biên tập và cập nhật thông tin, dữ liệu cho phần mềm Trợ lý ảo (Tổ biên tập). Sáng 27/8, Tổ biên tập tổ chức phiên họp trực tuyến nhằm phân công nhiệm vụ thu thập, biên tập nội dung cho phần mềm này.

Đồng chí Tống Anh Hào, Thẩm phán TANDTC, chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Ngô Hồng Phúc, Thẩm phán TANDTC, cùng các đồng chí thành viên Tổ biên tập và cập nhật thông tin, dữ liệu cho phần mềm Trợ ký ảo.

dung-2021.00_19_37_00.still112.jpg
Đồng chí Tống Anh Hào, Thẩm phán TANDTC  chủ trì phiên họp

Cụ thể, TANDTC xây dựng một phần mềm Trợ lý ảo có chức năng như một Thư ký ảo để giúp việc cho Thẩm phán các Tòa án. Phần mềm này sẽ được áp dụng trong toàn hệ thống Tòa án.

Theo lộ trình đặt ra, phần mềm Trợ lý ảo được xây dựng trong 2 giai đoạn. Phần mềm này sẽ phải bảo đảm đáp ứng các yêu cầu tra cứu thông tin như: Hỏi đáp về văn bản pháp luật; Hỏi đáp về Án lệ; Hỏi đáp một số tình huống pháp lý thông dụng, cơ bản…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tống Anh Hào, Thẩm phán TANDTC, Tổ trưởng Tổ biên tập đã nhấn mạnh về những nhiệm vụ của các thành viên đối với những công việc cần triển khai, như đã được phân công theo quyết định.

dung-2021.00_19_29_11.still110.jpg
Quang cảnh phiên họp của Tổ biên tập

Đồng chí Tống Anh Hào lưu ý các công việc trong mỗi giai đoạn từ triển khai thử nghiệm; tiếp thu ý kiến và chỉnh sửa phần mềm; quá trình vận hành đến hoàn thiện cơ sở dữ liệu pháp luật; các câu hỏi, trả lời về tình huống pháp lý, hành vi bao trùm trên các lĩnh vực và cho đến giai đoạn Thiết kế mở rộng đối tượng… cẩn phải đảm bảo chính xác, đầy đủ và đúng quy định, đúng lộ trình.

Phần mềm Trợ lý ảo đóng vai trò như một Thư ký riêng trợ giúp cho các Thẩm phán theo dõi, quản lý được toàn bộ công việc và hỗ trợ Thẩm phán trong quá trình giải quyết các vụ án.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai xây dựng nội dung cho phần mềm Trợ lý ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO