Triển khai kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng nhà chung cư

Tiến Thành| 11/05/2022 15:00

BVCL - UBND TP HCM vừa có văn bản khẩn về việc triển khai kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP, theo kiến nghị trước đó của Sở Xây dựng.

can-ho-chung-kingdom-101-ban-giao-2020-2-1024x768.jpg
Thành phố sẽ triển khai kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng nhà chung cư

Theo Sở Xây dựng, hiện trên địa bàn TPHCM có 1.518 chung cư với 2.445 lô, trong số đó có 474 chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975. Thời gian qua, sở tiếp nhận ngày càng nhiều thông tin phản ánh, kiến nghị và tranh chấp liên quan đến nhà chung cư.

Qua rà soát, các nội dung hầu hết liên quan đến quyền, nghĩa vụ của chủ đầu tư, ban quản trị, ban quản lý, đơn vị quản lý vận hành, chủ sở hữu, người sử dụng căn hộ… tại nhà chung cư; trách nhiệm giải quyết của nhiều cơ quan nhà nước các cấp như cấp giấy chứng nhận, xử lý vi phạm trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy, quỹ bảo trì… Một số chung cư có nội dung phản ánh phức tạp, kéo dài, liên quan đến trách nhiệm của nhiều đơn vị quản lý hành chính các cấp. 

Trước các vấn đề trên, UBND TP HCM giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng cơ quan liên quan và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức thực hiện việc kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý, sử dụng nhà chung cư, trình UBND TPHCM trước ngày 31/7/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng nhà chung cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO