Trăng rằm miền Tây Bắc: Thắp sáng ước mơ em nhỏ vùng cao

Yên Bình| 02/10/2020 10:40

(BVCL) Nhóm thiện nguyện Sống Chậm gồm các thành viên là nhà báo, doanh nhân và luật sư tại TP.HCM và Hà Nội vừa có chuyến thiện nguyện tại tỉnh Yên Bái.

Cụ thể, với chương trình “Trăng sáng miền Tây Bắc - thắp sáng ước mơ em nhỏ vùng cao” nhóm từ thiện Sống Chậm đã phát 200 phần quà bao gồm 200 balô chống gù, 2000 cuốn vở, cùng sữa Kun hỗ trợ tăng chiều cao và bánh Trung Thu, cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái.

Ông Nguyễn Ái Nhi – Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã Nghĩa Tâm cho biết: “Xã Nghĩa Tâm là một xã vùng xâu vùng xa của tỉnh Yên Bái. Chính quyền địa phương cũng đã có nhiều nỗ lực nâng cao đời sống nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thời điểm này vừa là Tết Trung Thu và cũng là đầu năm học mới. Những phần quà nhóm từ thiện Sống Chậm trao tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương rất ý nghĩa và thiết thực”.

Ngoài hoạt động tặng quà Trung Thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nhóm từ thiện Sống Chậm còn tiến hành khảo sát để xây dựng một điểm trường tại bản Tà Chơ, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Tà Chơ là một bản 100% là người H’Mông, nằm chót vót trên đỉnh núi. Từ chân núi lên tới bản này chỉ có 1 con đường độc đạo dài khoảng 8km với nhiều đèo dốc và vực sâu. Con đường này chỉ có thể đi bộ hoặc người dân bản địa mới có thể chạy xe máy lên được.

Chính vì vậy mà ngành chức năng địa phương phải tổ chức dậy học ngay tại bản. Điểm trường tại bản Tà Chơ đã được xây dựng từ nhiều năm trước, cơ sở vật chất đã xuống cấp trầm trọng. Dự kiến kinh phí xây dựng mới điểm trường này vào khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên địa phương còn nhiều khó khăn, cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng xã hội.

Chị Thuỳ Linh – thành viên nhóm thiện nguyện Sống Chậm cho biết: Sở dĩ nhóm lấy tên là Sống Chậm bởi trong thời buổi hiện tại, nhiều người đang phải gấp gáp chạy đua với thời gian để lo cơm áo gạo tiền và bản thân chúng tôi cũng vậy. Tuy nhiên đôi lúc chúng ta phải sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn, để thấy cuộc sống ý nghĩa hơn.

Ngoài ra, Sống Chậm cũng có nghĩa là hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn hơn và đang “sống chậm” hơn những người khác”.

Trước đó nhóm thiện nguyện Sống Chậm cũng đã thực hiện chương trình từ thiện “Khơi nguồn nước ngọt- Tiếp nước cho miền Tây yêu thương”. Với chương trình này, nhóm thiện nguyện đã thực hiện khoan 20 giếng nước và lắp đặt máy bơm tặng cho các hộ nghèo ở tỉnh Trà Vinh trong đợt hạn mặn khốc liệt vừa qua tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trăng rằm miền Tây Bắc: Thắp sáng ước mơ em nhỏ vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO