Trấn Thành công khai bảng sao kê dài 1000 trang, chờ lời xin lỗi từ những người vu khống

T.Trang | 07/09/2021 18:38

BVCL - MC Trấn Thành vừa công khai 1000 trang sao kê đầu tiên ghi lại các giao dịch nhận từ các mạnh thường quân trong đợt cứu trợ miền Trung vào tháng 10/2020.

Trấn Thành khẳng định, bảng sao kê của của anh lên tới 1000 trang. Tất cả sẽ được anh đăng tải lần lượt trên trang cá nhân.

capture.png
Bài viết của Trấn Thành công khai bảng sao kê dài 1000 trang nhận được sự quan tâm của dư luận. Ảnh Facebook nhân vật

Nam nghệ sĩ cho hay: "Những ngày vừa qua tôi làm việc với ngân hàng. Đến sáng nay (7/9), ngân hàng mới có thể gửi tới tay tôi bản sao kê có mộc đỏ và dấu giáp lai. Tôi quyết định công khai bản sao kê ngân hàng của tôi với số tài khoản mà tôi dùng để kêu gọi từ thiện cho đợt bão lũ miền Trung trong 4 ngày từ 15/10/2020 - 18/10/2020 vừa qua". Trấn Thành khẳng định, anh chỉ dùng duy nhất một số tài khoản này để kêu gọi.

Trấn Thành từng công bố tổng số tiền từ thiện kêu gọi được là 9,45 tỷ đồng. Anh đã chuyển cho MC Đại Nghĩa 3 tỷ đồng và cho cô Ngọc Hương - mẹ Hà Hồ số tiền còn lại là 6,45 tỷ đồng, tất cả đều có uỷ nhiệm chi đầy đủ.

1-16140146.jpg
MC Trấn Thành

Tuy nhiên, gần đây trên mạng xuất hiện nhiều ý kiến yêu cầu Trấn Thành công khai bảng sao kê trong đợt quyên góp từ thiện hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Thậm chí một nữ doanh nhân còn đưa ra lời thách đố sẽ gửi ngôi sao phim Bố già 50 tỷ đồng nếu anh sao kê đầy đủ toàn bộ tiền từ thiện huy động được. Nam MC chỉ giữ im lặng. Anh còn khóa chức năng bình luận trên trang cá nhân có tới 18 triệu lượt theo dõi.

Suốt từ khi scandal nổ ra, Trần Thành không hề lên tiếng bất cứ lần nào. Chiều 7/9, anh chọn cách công khai bảng sao kê.

Nam diễn viên cũng giải thích một số thắc mắc của khán giả. Với thắc mắc đầu tiên, không tự đi được thì kêu gọi làm gì, Trấn Thành viết: "Trước hết, xin thừa nhận Thành không phải một nhà làm từ thiện chuyên nghiệp. Thành chỉ làm từ thiện từ cái tâm nên đôi khi không tránh khỏi những cách giải quyết gây tranh cãi.

Ngay từ đầu, Trấn Thành thật sự rất muốn đi ra miền Trung để giao tận tay cho bà con. Nhưng vì lúc đó, đoàn phim Bố Già đang quay, Thành không thể bỏ dở cả ê-kíp để đi được. Tuy nhiên, hậu quả của bão lũ ngày càng dữ dội, hình ảnh thương tâm mỗi lúc một nhiều. Bản thân Thành quá xót xa và hiểu: Cứu người như cứu hoả, nên đã gửi số tiền này cho nghệ sĩ Đại Nghĩa và cô Ngọc Hương - mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Vì trong thời điểm đó, họ là những người trực tiếp đi hỗ trợ người dân ở vùng tâm bão và họ cũng là những người Thành hoàn toàn tin tưởng".

Theo Trấn Thành, ngay trong những ngày đầu khi kêu gọi từ thiện, anh đã thông báo rất rõ điều này trên trang cá nhân và lúc đó, cũng không ai phản đối. Anh còn cho biết thêm, MC Đại Nghĩa và mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng sẽ lên tiếng để minh bạch những gì đã thực hiện với số tiền mà Trấn Thành giao cho họ.

photo-1-1612230942235949122047.jpg
Trấn Thành là nghệ sĩ nổi tiếng trong giới giải trí với fanpage có 18 triệu lượt theo dõi

Tiếp đến, Trấn Thành giải đáp thắc mắc, vì sao trang fanpage có 18 triệu lượt theo dõi nhưng chỉ huy động được hơn 9 tỷ đồng. Nam diễn viên cho biết, anh chỉ kêu gọi trong 4 ngày. Sau đó anh xóa chia sẻ có số tài khoản kêu gọi từ thiện. Sau đó, vẫn có một số tài khoản khác lác đác chuyển vào nên đến ngày 21/12/2020 anh mới tổng kết và toàn bộ số tiền cũng chuyển cho mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà vào miền Trung khắc phục sau bão lũ. Công việc kêu gọi từ thiện cho miền Trung của Trấn Thành kết thúc hoàn toàn vào ngày 21/12/2020.

Trấn Thành công khai sao kê trong khoảng thời gian từ 21/12/2020 tới 06/09/2021 để cho thấy, anh hoàn toàn không có 120 tỷ như một số lời đồn đoán. Ngược lại, số tài khoản đó chỉ có gần 10 triệu đồng. Anh sẽ dùng số tiền này để gửi tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM. Sau khi hết giãn cách, Trấn Thành sẽ khóa số tài khoản này vĩnh viễn.

"Những ai khẳng định trong tài khoản tôi có hơn 120 tỷ trong những ngày qua là người vu khống. Các bạn nợ gia đình tôi một lời xin lỗi" - Trấn Thành viết.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trấn Thành công khai bảng sao kê dài 1000 trang, chờ lời xin lỗi từ những người vu khống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO