TPHCM: Bắt đầu từ 26/7, sau 18h hàng ngày người dân không được ra đường

Huỳnh Minh Đức| 25/07/2021 21:08

Tối 25/7, tại hội nghị trực tuyến Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 7 cho biết, bắt đầu từ tối mai, tất cả các hoạt động trên địa bàn TP tạm dừng, trừ cấp cứu và yêu cầu điều phối để phòng chống dịch, người dân tuyệt đối không được ra đường sau 18h.

screen-shot-2021-07-25-at-20.44.03.png

Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại hội nghị (ảnh Lê Thoa)

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện nay tình hình diễn biến khó lường, có nguyên nhân từ việc không thực hiện nghiêm việc giãn cách, từ chính một bộ phận người dân. Đây là nguyên nhân khiến dịch kéo dài, bắt buộc phải dùng các biện pháp mạnh hơn, cao hơn, có thể sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội.

Ông Phong cho biết thêm, đây là điều mà thành phố không mong muốn, nhưng vì chỉ có một con đường để chiến thắng dịch bệnh nên đề nghị trên tinh thần Chỉ thị 12 phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 bằng giải pháp nâng cao.

Trước đó, Phó Bí thư Thành ủy Phan Văn Mãi nêu ra 3 kịch bản chống dịch, dù đã thực hiện kịch bản thứ nhất nhưng không đạt, đành thực hiện kịch bản thứ 2, tăng cường mạnh mẽ thực hiện Chỉ thị 16. Trong tình hình hiện nay, kịch bản thứ 3 nhiều khả năng sẽ được áp dụng trong điều kiện khẩn cấp.

Để kịch bản thứ 3 không xảy ra, UBND TPHCM, ban chỉ đạo phòng chống dịch đã ban hành Công văn 2468 với các biện pháp hết sức quyết liệt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Đề nghị các cấp, các ngành, toàn thể người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách, tuyệt đối không được ra ngoài. Những trường hợp ra ngoài phải được quy định cụ thể, hạn chế thấp nhất.

UBND TPHCM, ban chỉ đạo phòng chống dịch mong người dân chia sẻ, hợp tác với chính quyền TP để công tác chống dịch đạt kết quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Bắt đầu từ 26/7, sau 18h hàng ngày người dân không được ra đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO