TP Hồ Chí Minh: Số ca sốt xuất huyết tăng mạnh, nguy cơ bùng phát dịch

D. Thảo| 21/06/2022 10:01

BVCL - Ngày 20/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, dịch sốt xuất huyết (SXH) đang có diễn biến rất phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch rất cao ở địa bàn thành phố khi mùa mưa bắt đầu.

xsotxh_media.jpg.pagespeed.ic.48nb3zt-la.jpg
Ảnh minh họa

Ngành chức năng đã ghi nhận thêm 1 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do SXH lên 9 trường hợp tử vong và số ca mắc SXH lên đến 16.057 (tăng 7.388 ca, tương đương 117,3% với cùng kỳ năm 2021) trong thời gian từ đầu năm đến nay.

Nguyên nhân khiến số ca tử vong và số ca mắc SXH tăng cao vì thời tháng 5 và tháng 6 đang là thời điểm đầu mùa mưa, thường xuyên xảy ra những đợt mưa lớn khiến lượng nước mưa ứ đọng, ngập úng nhiều nơi tạo điều kiện cho các loại muỗi, tác nhân trung gian gây lây lan SXH giữa người và người. Số ổ dịch và số ca SXH tăng đột biến trong tuần gần đây, từ ngày 10/6 đến 16/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh ghi nhận 2.181 ca bệnh SXH, tăng 606 ca (38,5%) so với trung bình 4 tuần trước; ghi nhận 136 ổ dịch SXH mới phát sinh ở 77 phường, xã thuộc 16/22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức, tăng 13 ổ dịch mới so với tuần trước. Tổng số ổ dịch được xử lý phun hóa chất trong tuần là 257 ổ dịch và có 1 phường, xã xử lý ổ dịch diện rộng.

Nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch SXH, ngành Y tế TP Hồ Chí Minh đã triển khai đợt cao điểm, đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch SXH tại gia đình, khu dân cư; khuyến cáo rộng rãi nguy cơ bùng phát dịch và triển khai các biện pháp kịp thời khoanh vùng, khống chế các ổ dịch; các cơ sở y tế chủ động sàng lọc, phân lập các ca SXH để điều trị, chăm sóc sức khỏe…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Số ca sốt xuất huyết tăng mạnh, nguy cơ bùng phát dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO