TP Hồ Chí Minh kêu gọi tiêm vaccine phòng COVID-19

T.Anh | 15/12/2021 07:30

BVCL - F0 tử vong thời gian qua chủ yếu ở nhóm nguy cơ cao và chưa tiêm vaccine, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân tranh thủ đi tiêm vét.

Chỉ riêng tại TP Thủ Đức, trên 60% ca tử vong do COVID-19 trong thời gian qua đều chưa tiêm vaccine, phần lớn thuộc nhóm đối tượng nguy cơ cao là người trên 65 tuổi và có bệnh nền. Đây cũng là nguyên nhân khiến số tử vong tại TP Hồ Chí Minh vẫn luôn ở mức cao.

tiem-vaccine_derk.jpg
Ảnh minh họa

Hiện TP Hồ Chí Minh đang lên chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, lập danh sách người trên 65 tuổi, có bệnh nền và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Với trường hợp dương tính được cấp phát túi thuốc, đồng thời có y, bác sĩ của trạm y tế lưu động phân công chăm sóc hàng ngày. Với những người không thể đi lại được sẽ có đội tiêm lưu động đến tận nhà.

Hiện vẫn còn nhiều gia đình dù có người thuộc nhóm nguy cơ cao nhưng từ chối tiêm vaccine vì sợ biến chứng. Trong khi đó, những người lớn tuổi này có thể bị lây từ chính người thân của mình, khi người nhà tiếp xúc ở ngoài mang theo mầm bệnh về nhà.

Mới đây, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có Quyết định phê duyệt Chiến lược y tế trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng và triển khai 6 chiến lược lớn gồm: Chiến lược bao phủ vaccine phòng COVID -19 đến từng người dân trên địa bàn Thành phố; kiểm soát dịch COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới; quản lý và chăm sóc F0 tại nhà; điều trị F0 tại các bệnh viện; truyền thông nâng cao nhận thức thay đổi hành vi của người dân và cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch COVID -19; nâng cao năng lực phòng, chống dịch.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh kêu gọi tiêm vaccine phòng COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO