TP. Hồ Chí Minh: Chốt kiểm soát dịch góp tiền chia sẻ khó khăn với người dân

Quốc Đăng| 26/07/2021 10:22

BVCL - Nhận thấy một gia đình rất khó khăn, các thành viên tổ kiểm soát dịch Cầu Đôi, huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) đã quyên góp tiền để ủng hộ - một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái giữa lúc dịch đang căng thẳng.

anh-cs.jpg
Thành viên tổ kiểm soát dịch đang trao tiền ủng hộ gia đình chị Hằng.

Vào hồi 15h30 ngày 25/7, khi đang phải dừng xe để khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Cầu Đôi, từ trong xe phóng viên chứng kiến việc một chiến sỹ CSGT đang đi gom tiền của các thành viên khác trong tổ kiểm soát. Họ góp từng tờ tiền mệnh giá 20 nghìn, 50 nghìn hay 100 nghìn đồng rồi trao cho một gia đình gồm hai vợ chồng và một cháu nhỏ khoảng hơn 1 tuổi.

Được biết, hai vợ chồng là anh Nguyễn Văn Hải và chị Nguyễn Thị Hằng đang thuê mặt bằng bán đồ ăn gần chốt kiểm soát dịch. Mấy tháng nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cửa hàng của họ phải đóng cửa, nghỉ bán để chống dịch. Vì thế, họ lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, các vật dụng trong nhà cái gì bán được đều đã bán để có tiền nuôi con nhỏ. Khi được phóng viên hỏi thăm, chị Hằng xúc động cho hay, hai vợ chồng thấy nguy cơ không thể xoay xở tại thành phố, cả nhà định lên xe máy chạy về quê ở Đắk Nông. Tới trạm kiểm soát dịch, các anh chị ở đây giải thích thời điểm này không thể ra khỏi thành phố.

Thấy hoàn cảnh gia đình chị Hằng khó khăn như vậy, một chiến sỹ CSGT thuộc Đội CSGT Phú Lâm đang làm nhiệm vụ tại đây đã huy động các thành viên trong tổ góp chút tiền cá nhân của mỗi người và trao cho hai vợ chồng trên để phần nào trang trải tạm trong mùa dịch bệnh.

Giữa lúc TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang căng sức chống dịch, nhiều hoạt động phải tạm dừng, chắc chắn nhiều gia đình gặp khó khăn, thậm chí thiếu đói. Nghĩa cử của các thành viên tổ kiểm soát dịch Phú Lâm thật đáng trân trọng, ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Chốt kiểm soát dịch góp tiền chia sẻ khó khăn với người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO