TP Hồ Chí Minh cần hơn 56.000 lao động trong quý IV

T. Trang - T/h | 05/10/2021 18:32

BVCL - Trong 3 tháng cuối năm, nhu cầu lao động của doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh là hơn 56.000 người trong khi nguồn cung chỉ đáp ứng khoảng 90%.

Thông tin trên được Sở Lao động, Thương bình và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết dựa theo khảo sát của Trung tâm Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực thành phố.

Nhu cầu tuyển dụng có xu hướng tăng ở các nhóm nghề mang tính thế mạnh của thành phố như: kinh doanh thương mại dịch vụ, công nghệ thông tin, cơ khí - tự động hóa, vận tải, du lịch - nhà hàng - khách sạn...

lao-dong.jpg
Ảnh minh họa - Nguồn: PLO

Nhu cầu tuyển dụng lao động qua đào tạo tiếp tục chiếm tỷ lệ cao với khoảng trên 87% tổng nhu cầu nhân lực, nhu cầu tuyển lao động chưa qua đào tạo chỉ chiếm gần 13%.

Người lao động có nhu cầu tìm việc có thể thông qua 127 cơ quan giới thiệu việc làm. Trung tâm sẽ tư vấn và giới thiệu danh sách nhân sự phù hợp cho doanh nghiệp.

Trước đó, khảo sát trong quý III, TP Hồ Chí Minh có hơn 42.700 người có nhu cầu tìm việc làm. Trong khi đó, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp khoảng 43.600 - 56.800 người.

Với lao động đi về quê, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương bình và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, họ sẽ nhận được tin nhắn mời về TP Hồ Chí Minh để tiếp tục làm việc. Điều kiện làm việc phải đáp ứng bộ tiêu chí an toàn trong sản xuất, như tiêu chí về xét nghiệm, tiêm chủng….

Ngoài ra, các trường cao đẳng, trung cấp sẽ giới thiệu học sinh, sinh viên sắp ra trường cho doanh nghiệp có nhu cầu nguồn lao động.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh cần hơn 56.000 lao động trong quý IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO