TP Hồ Chí Minh ban hành bộ tiêu chí an toàn phòng dịch COVID-19 mới nhất

T. Trang| 22/04/2022 17:14

BVCL - Bộ tiêu chí đánh giá có 3 phần bao gồm tiêu chí an toàn chung, tiêu chí đặc thù và tiêu chí an toàn trong tổ chức dịch vụ ăn uống.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với các hoạt động, ngành nghề, lĩnh vực trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

tp-hcm-co-bo-tieu-chi-an-toan-phong-dich-covid-19-moi-nhat-115752192.jpg
TP Hồ Chí Minh ban hành bộ tiêu chí an toàn phòng dịch COVID-19 mới nhất

Bộ tiêu chí này đối với hoạt động, ngành nghề, lĩnh vực trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có hiệu lực thi hành và thay thế cho tất cả các Bộ tiêu chí liên quan đến đánh giá hoạt động trong phòng, chống dịch COVID-19 đã được ký ban hành trước đây.

Cụ thể, tất cả người dân, người lao động, người tham gia các hoạt động đều phải tuân thủ đeo khẩu trang theo quy định hiện hành. Đối với tiêu chí tiêm vaccine phòng COVID-19, tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ mũi theo độ tuổi dựa trên khuyến cáo của Bộ Y tế hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 3 tháng trên toàn bộ người lao động; học sinh, sinh viên; đối tượng được quản lý tại cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở giam giữ, cơ sở cai nghiện ma túy… đạt 90%. Về kiểm soát người đến các địa điểm, có sử dụng mã QR để quản lý thông tin người ra vào; bố trí nhân sự kiểm soát nhắc nhở người ra vào các địa điểm.

Riêng với tiêu chí về phương án phòng, chống dịch COVID-19, có thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và Tổ an toàn COVID-19; có kế hoạch phòng, chống dịch của cơ quan, đơn vị bao gồm các nội dung: phương án hoạt động/sản xuất; quy trình xử lý khi có ca nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19; truyền thông, chế độ kiểm tra, giám sát, báo cáo…

Bên cạnh bộ tiêu chí chung, TP Hồ Chí Minh cũng quy định bộ tiêu chí đặc thù gồm chín tiêu chí áp dụng theo hoạt động, ngành nghề, lĩnh vực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tiêu chí an toàn trong tổ chức dịch vụ ăn uống.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh ban hành bộ tiêu chí an toàn phòng dịch COVID-19 mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO