TP.HCM tập trung toàn bộ người lang thang vào các cơ sở bảo trợ xã hội

T.Trang| 23/08/2021 20:43

BVCL - Tất cả phường, xã ở TP.HCM phải tập trung toàn bộ người lang thang, cơ nhỡ để xét nghiệm, đưa vào các cơ sở bảo trợ xã hội, là chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Chính phủ trong buổi làm việc tại quận 4 (TP.HCM) sáng 23/8.

Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 4,  Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, trong những đợt giãn cách trước, do các địa phương cho rằng không đủ nhân lực để khống chế dịch, Trung ương đã tăng cường rất nhiều lực lượng cho đợt giãn cách này.

vo-gia-cu-16423305.jpg
Người cơ nhỡ sống lang thang tại TP.HCM

Phó thủ tướng đề nghị lãnh đạo quận và các phường phải cam kết khống chế bằng được dịch trong đợt giãn cách này. Không để xảy ra tình trạng giãn cách nghiêm trong những ngày đầu, buông lỏng những ngày sau mà phải đảm bảo từ đầu đến cuối nghiêm như nhau.

Đặc biệt, đến chiều 23/8, 312 phường, xã tại TP.HCM phải tập trung được hết nhóm người lang thang cơ nhỡ còn trên đường, đây là nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị lãnh đạo các phường, xã đã được tăng cường lực lượng quân đội phải đảm bảo chỉ huy thật chặt chẽ, phát huy tối đa hiệu quả lực lượng bổ sung.

Đối với nhóm người cơ nhỡ, sau khi tập trung sẽ được đưa đi xét nghiệm. Nếu kết quả dương tính sẽ được cách ly tập trung, nếu âm tính sẽ được đưa vào các cơ sở bảo trợ xã hội.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tập trung toàn bộ người lang thang vào các cơ sở bảo trợ xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO