TP HCM khuyến cáo những ai từng đến các địa điểm sau liên hệ y tế ngay

03/12/2020 07:10

BVCL - Nhiều khu vực nguy hiểm, có nguy cơ phát tán lây lan dịch Covid-19 vừa được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM phát đi cảnh báo. Những người từng đến các điểm sau cần khai báo y tế.

Chiều tối 2/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa cập nhật thêm những địa điểm bệnh nhân 1342, 1347, 1348 từng đến. Bao gồm:

- Quán ăn Củ Hành Tây (địa chỉ 189 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Phú Nhuận) từ 12 giờ 30 ngày 21/11;

- Đại học Hutech Bình Thạnh phòng B14-06 lầu 14 từ 9 đến 11 giờ và 15 đến 16 giờ ngày 22/11;

- Bún Đậu Mẹt Hà Thành (địa chỉ 839/12 Lê Hồng Phong quận 10) từ 20 đến 21 giờ ngày 27/11.

TP HCM khuyến cáo những ai từng đến các địa điểm sau liên hệ y tế ngay - 1

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật khuyến cáo, khách hàng từng đến các quán ăn có địa chỉ và khung giờ nêu trên cần liên hệ với y tế địa phương thực hiện khai báo và lấy mẫu giám sát. Các trường hợp đến ngoài khung thời gian với người bệnh cần tự theo dõi sức khỏe.

Riêng học viên tại trường Đại học Hutech từng học tại phòng B14-06 trùng thời gian với ca bệnh đến giảng đường (nêu trên) sẽ phải thực hiện cách ly tập trung. Các học viên học tại phòng trên từ ngày 22/11 cần chủ động theo dõi sức khỏe.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật khuyến cáo những trường hợp trong nhóm nguy cơ nên tự đến cơ sở y tế địa phương trên địa bàn để khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Khi đi sử dụng phương tiện cá nhân (nên đi xe máy) và đeo khẩu trang y tế.

Với các trường hợp cách ly tại nhà, phải tuân thủ tự cách ly 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên. Tuân thủ hướng dẫn tự cách ly tại nhà của Ngành Y tế.

TP HCM khuyến cáo những ai từng đến các địa điểm sau liên hệ y tế ngay - 2

Cuộc chiến với đại dịch Covid-19 tại TPHCM đang bước vào giai đoạn nhiều thử thách (ảnh: Phạm Nguyễn)

Các trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà phải có trách nhiệm thực hiện đúng 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên. Chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc, học tập, sinh hoạt. Không đến nơi tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc, không tiếp xúc gần với người khác. Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Người trong nhóm nguy cơ thuộc diện tự cách ly tại nhà phải tự ghi nhật ký đi lại của mình ít nhất trong 28 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên. Khi có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh Covid-19 như sốt, ho, khó thở... phải khai báo ngay với y tế địa phương hoặc đến ngay bệnh viện quận huyện để được khám và xét nghiệm tầm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM khuyến cáo những ai từng đến các địa điểm sau liên hệ y tế ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO