TP HCM: Dừng cấp giấy nhận diện có mã QR từ 1-9

Q. Chữ| 31/08/2021 08:13

BVCL - Sở GTVT TP HCM vừa có công văn khẩn gửi các Sở, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các đầu mối về việc dừng tiếp nhận cấp giấy nhận diện có mã QR từ ngày 1-9.

photo1630370517811-16303705181311307310658.jpg
Từ 1-9 sẽ dừng cấp giấy nhận diện có QR đối với ô tô vận tải hàng hóa

Cụ thể, việc dừng cấp giấy nhận diện có mã QR sẽ áp dụng cho phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua các đơn vị đầu mối.

Ngoài ra, Sở GTVT hướng dẫn triển khai việc kiểm soát phương tiện tại các chốt kiểm soát như sau:

1. Các đơn vị, chủ phuơng tiện vận tải hàng hoá thực hiện việc đăng ký, sử dụng Giấy nhận diện có mã QR, thông qua địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn, theo quy định tại Công văn số 6102/TCĐBVN-KHCN,MT&HTQT của Tổng cục đường bộ Việt Nam. Việc đăng ký để nhận Giấy nhận diện này được thực hiện tự động (các Sở Giao thông Vận tải không phê duyệt như trước đây).

2. Đối với các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia: Căn cứ mục 3 hướng dẫn kèm Công văn số 3323/CATP-PV01 của Công an thành phố để triển khai thực hiện (Xe chở nhân viên cơ quan, doanh nghiệp không được cấp mã QR phải có: 01 người ngồi trên xe có Giấy đi đường theo quy định. Người ngồi trên xe phải có giấy tờ chứng minh cùng cơ quan, công ty, doanh nghiệp,…).

3. Người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ Website: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn, trước khi tham gia giao thông, phòng ngừa ùn tắc giao thông, góp phần phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả.

Trường hợp cần thêm thông tin chi tiết hoặc gặp khó khăn vướng mắc, đề nghị liên hệ ông Nguyễn Kiên Giang, số điện thoại: 0988.205.533 hoặc hộp thư điện tử: sgtvt@tphcm.gov.vn

Việc triển khai này căn cứ theo quyết định của Bộ GTVT về ban hành hướng dẫn tạm thời công tác tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng ô tô trong thời gian phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra căn cứ theo công văn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công an TP HCM về triển khai phần mềm kê khai thông tin giấy nhận diện và hướng dẫn kiểm soát tại các chốt kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Dừng cấp giấy nhận diện có mã QR từ 1-9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO