Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội công bố Quyết định bổ nhiệm 107 Hòa giải viên

Nguyễn Cúc - Hải Đăng| 22/03/2021 18:30

BVCL - Ngày 22/3/2021, Tòa án nhân dân (TAND) Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Luật Hòa giải, Đối thoại tại Tòa án và công bố Quyết định bổ nhiệm các Hòa giải viên của các đơn vị thuộc TAND hai cấp Thành phố Hà Nội.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Chánh án TANDTC. Tại Hội nghị, Chánh án TAND Thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu Chính báo cáo tóm tắt những nội dung cơ bản trong quá trình triển khai Luật Hòa giải, Đối thoại tại Tòa án của TAND hai cấp Thành phố Hà Nội cũng như các thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Luật. Trong đó nhấn mạnh, việc triển khai Luật Hòa giải, Đối thoại tại Tòa án là một chủ trương lớn của Đảng và là bước đột phá rất lớn của hệ thống TAND, thể hiện sự quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Chánh án TANDTC cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy địa phương trong hoạt động của Tòa án với mục đích làm giảm tải cho Tòa án trong việc giải quyết các khiếu kiện dân sự, kinh tế, lao động, hôn nhân gia đình, khiếu kiện hành chính. Các Hòa giải viên tại TAND hai cấp Thành phố Hà Nội sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao và sẽ là địa chỉ đáng tin cậy của công dân và tổ chức trước khi khởi kiện và tham gia tố tụng tại Tòa án.

toan-canh-hoi-nghi.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình biểu dương những kết quả mà TAND hai cấp Thành phố Hà Nội đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn TAND hai cấp Thành phố Hà Nội và các trung tâm hòa giải sẽ trở thành địa chỉ tin cậy để người dân gửi gắm, chia sẻ và mong đợi khi giải quyết các tranh chấp.

uy-vien-bo-chinh-tri-chanh-an-tandtc-nguyen-hoa-binh-phat-bieu-tai-hoi-nghi.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đề nghị Thành ủy, HĐND, UBND, Ban chỉ đạo thực hiện thí điểm hòa giải, đối thoại tại TAND hai cấp thành phố Hà Nội và các Sở, ban ngành, đoàn thể của thành phố tiếp tục quan tâm chỉ đạo, ủng hộ, góp phần làm nên đại đoàn kết toàn dân, hàn gắn những rạn nứt của xã hội, góp phần làm nên cuộc sống thanh bình cho người dân. Đề nghị TAND hai cấp thành phố Hà Nội xem hòa giải, đối thoại là nhiệm vụ quan trọng như nhiệm vụ xét xử, phải xem hòa giải là giải pháp thay thế xét xử và cử các đồng chí có kinh nghiệm, trách nhiệm phụ trách công tác hòa giải.

cac-dai-bieu-du-hoi-nghi.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đề nghị các Hòa giải viên, Đối thoại viên tích cực nghiên cứu, áp dụng những kỹ năng, quy trình hòa giải, đối thoại đã được tập huấn, đồng thời vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm, uy tín và hơn hết là cái tâm của mình để tiến hành hòa giải, đối thoại đạt hiệu quả. Đồng thời, trong quá trình hòa giải, đối thoại phải thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của TANDTC và Ban Chỉ đạo thí điểm, tuân thủ quy chế hoạt động của Trung tâm hòa giải, đối thoại.

dong-chi-nguyen-huu-chinh-chanh-an-tand-tp-ha-noi-trao-quyet-dinh-cho-cac-hoa-giai-vien-doi-thoai-vien.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Chính, Chánh án TAND TP Hà Nội trao quyết định cho các Hòa giải viên

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Chính Chánh án TAND TP Hà Nội đã trao quyết định bổ nhiệm 107 hòa giải viên tại 27 Tòa án nhân dân cấp huyện thuộc thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội công bố Quyết định bổ nhiệm 107 Hòa giải viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO