Tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 thành 2 đợt

Thanh Tâm (T/h)| 18/06/2021 14:50

BVCL - Do ảnh hưởng và diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bộ GD&ĐT quyết định chia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 thành 2 đợt.

Theo đó, đợt 1 vẫn tổ chức vào ngày 7 và 8/7 theo dự kiến; đợt 2 tổ chức cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp cách phòng chống dịch COVID-19.

Thời gian tổ chức thi đợt 2, Bộ GD&ĐT sẽ cân nhắc dựa trên tình hình dịch bệnh và đề nghị (nếu có) của chủ tịch UBND tỉnh, thành phố.

Tình hình thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể dự thi đợt 1 sẽ được cập nhật về Bộ GD&ĐT trước 5/7.

thi-trung-hoc-pho-thong.png
Bộ GD&ĐT chốt tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 thành 2 đợt. Ảnh minh họa

Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường việc chuẩn bị tổ chức đợt 1 kỳ thi nghiêm túc, khách quan, có các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bộ lưu ý thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho những người tham gia tổ chức thi; bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mọi điểm thi để sử dụng khi cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo sở GD&ĐT và các sở, ngành liên quan của địa phương tăng cường tuyên truyền, quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế và hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết.

Đồng thời, tỉnh phải nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh để triển khai tổ chức kỳ thi tại địa phương phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và tất cả những người tham gia tổ chức thi.

PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, quan điểm của Bộ là tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chất lượng nhưng phải bảo đảm an toàn, nhất là an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Hiện Bộ GD&ĐT đang cùng các địa phương chủ động các phương án để tổ chức kỳ thi trong điều kiện dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 thành 2 đợt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO