Tỉnh Bạc Liêu là vùng xanh từ ngày 28/1

T.Trang T/h| 28/01/2022 09:49

BVCL - Từ ngày 28/1, tỉnh Bạc Liêu sẽ ở cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh) thay vì cấp độ 2 - nguy cơ trung bình (vùng vàng) trước đó.

Bạc Liêu cũng quy định biện pháp hành chính áp dụng đối với các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn có dịch cấp độ 1. Theo đó, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, công trình xây dựng, vận tải hành khách công cộng, vận tải hàng hóa… được hoạt động bình thường, tuân thủ 5K. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự hoạt động không quá 50 người trong cùng một thời điểm; có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch. Các hoạt động tại những nơi sau tiếp tục bị dừng gồm: vũ trường, quán bar, massage; các hoạt động còn lại được hoạt động nhưng tập trung không quá 10 người trong cùng 1 phòng.

vnapotalbaclieudaymanhcongtactiemvaccinephongcovid-195765312-1643319792423132584457.jpg
Lực lượng y tế tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn thành phố Bạc Liêu (Ảnh: TTXVN)

Hiện toàn địa bàn tỉnh không còn các chốt chặn kiểm soát dịch COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Các địa phương nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phục hồi và phát triển kinh tế.

Với việc hạ cấp độ dịch, dự kiến từ 7/2 (mùng 7 Tết Nhâm Dần), học sinh khối lớp 5, 9 và 12 sẽ đi học trực tiếp trở lại. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện khẩn trương chỉ đạo các lực lượng sắp xếp lại cơ sở vật chất các trường học được trưng dụng phục vụ công tác thu dung, cách ly F0, F1, sớm bàn giao lại cho ngành giáo dục để tổ chức cho học sinh, sinh viên trở lại học trực tiếp tại trường theo kế hoạch của ngành giáo dục.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Bạc Liêu là vùng xanh từ ngày 28/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO