Tiền Giang: Phát hiện thêm 6 ca nghi mắc COVID-19

T.Phương (T/h)| 23/06/2021 19:16

BVCL - Sau khi phát hiện thêm 1 bệnh nhân COVID-19 tại xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cho biết tỉnh này đã ghi nhận thêm 6 ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo đó, trong số các trường hợp này có 5 ca đều thuộc xã Tân Thanh và 1 ca tại xã An Hữu, huyện Cái Bè. Các trường hợp này đều là người thân của BN 13549 được Bộ Y tế công bố vào ngày 22/6.

Ngay sau khi phát hiện, các ca nghi nhiễm được đưa vào bệnh viện điều trị cách ly và khẩn trương truy vết được 14 ca F1, hơn 101 ca F2 và 238 F3 để thực hiện cách ly. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Cái Bè đã phun thuốc tiêu độc, khử trùng nơi ở và nơi mà bệnh nhân và các ca nghi nhiễm đến.

ttxvn_1406_tien_giang_.jpg
Ảnh minh họa

Đồng thời, chính quyền địa phương đã phong tỏa Phòng khám Đa khoa An Thái Trung, chợ Tân Thanh (huyện Cái Bè); lấy mẫu test nhanh các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 và các ca nghi nhiễm.

Qua truy vết và lấy mẫu xét nghiệm có 6 ca nêu trên nghi dương tính với SARS-CoV-2, hiện công tác truy vết các F1, F2 tiếp tục được chính quyền và ngành chức năng địa phương thực hiện thần tốc.

Trước đó, BN 13549 là L.T.G. (45 tuổi, ở ấp 1, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bị ho sốt, đi khám điều trị bệnh tại Phòng khám đa khoa An Thái Trung (huyện Cái Bè) nhưng không khỏi. Sau đó, người nhà đưa bệnh nhân này đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, tỉnh Vĩnh Long điều trị và lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, huyện Cái Bè có 21 trường hợp mắc COVID-19, hiện chính quyền địa phương đã phong tỏa Phòng khám đa khoa An Thái Trung, chợ Tân Thanh (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Phát hiện thêm 6 ca nghi mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO