Thượng úy công an cứu sống bé gái bị đuối nước đã tím tái, ngừng thở

T.A t/h | 03/11/2021 09:25

BVCL - Bé gái 7 tuổi trượt chân rơi xuống hồ, người tím tái, ngưng tim ngưng thở đã được Phó trưởng Công an xã Nga Bạch (Nga Sơn, Thanh Hóa) giúp giành lại sự sống.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, sự việc xảy ra vào khoảng 10h45 ngày 1/11. Thời điểm trên, sau khi tan trường, bé gái N.T.N. (SN 2014; ngụ thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch) đã cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên Công sở xã Nga Bạch chơi và hái hoa.

cong-an-nga-bach-cuu-chau-bexwtv-1635894613429652586023.jpg
Thượng úy Hà Minh Hải nỗ lực cứu nạn cháu bé bị đuối nước (Ảnh: Công an Thanh Hóa )

Trong lúc hái hoa, cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ. Nghe tiếng kêu cứu, anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch và một số cán bộ xã đang họp trong hội trường đã nhảy xuống hồ vớt được cháu N. lên bờ, tuy nhiên cơ thể cháu đã tím tái, ngừng thở, tim đã ngừng đập.

Trong lúc nguy cấp, Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã có mặt ở đó đã tìm mọi cách để cấp cứu bé bằng cách thổi ngạt và ép lồng ngực. Tiếp đó, Thượng úy Hải đã nhanh chóng xốc ngược cháu bé sau lưng chạy xung quanh sân để nước trong bụng cháu thoát ra ngoài.

Sau 15 phút sơ cấp cứu, cơ thể cháu dần ấm, nhịp tim đập trở lại. Ngay lập tức, mọi người đưa cháu tới Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, điều trị. Hiện sức khỏe cháu N. đã dần ổn định và đang được gia đình, các y bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Chia sẻ với báo chí, anh Hải chia sẻ: “Thấy cháu đã tỉnh táo, tôi thấy đó là một điều kỳ diệu. Thời điểm cháu gặp nạn tôi nghĩ bằng mọi cách phải cứu được cháu nên cố gắng làm tất cả trong hiểu biết của mình".

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng úy công an cứu sống bé gái bị đuối nước đã tím tái, ngừng thở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO