Thượng Hải từng bước mở lại sản xuất và sinh hoạt

T. Trang - T/h | 16/05/2022 08:45

BVCL - Sau hơn 1,5 tháng phong tỏa, từ ngày 16/5, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc bắt đầu cho phép các doanh nghiệp từng bước sản xuất trở lại.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh số ca COVID-19 trong cộng đồng tại thành phố Thượng Hải, trung tâm kinh tế tài chính hàng đầu Trung Quốc, gần như không còn. Đây là đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất tại thành phố 25 triệu dân nói riêng và Trung Quốc nói chung sau đợt phong thành Vũ Hán.

1000-16526618430941419245716.jpeg
Thành phố Thượng Hải đã bị phong tỏa trong 6 tuần qua. (Ảnh:A P)

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo thành phố Thượng Hải cho biết, trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc được mở cửa để người dân mua sắm có kiểm soát. Các chợ truyền thông, dịch vụ cắt tóc mở hạn chế hơn.

Thành phố cũng tiếp tục ban hành "Danh sách trắng" các doanh nghiệp ngoại thương trọng điểm được hoạt động trở lại với 704 doanh nghiệp hàng hóa - dịch vụ, cung cấp dịch vụ cảng, trụ sở chính của công ty nước ngoài để đảm bảo hàng hóa, dịch vụ logistic không bị gián đoạn. Chính quyền thành phố cũng mở những kênh liên lạc với các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, tổng lãnh sự quán các nước để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài khôi phục sản xuất.

Từ chỗ chỉ có 1.400 cửa hàng thương mại, chỉ trong vài tuần gần đây, thành phố Thượng Hải đã có hơn 10.600 cửa hàng hoạt động trở lại.

Trước mắt, Thượng Hải sẽ dỡ bỏ bớt các hạn chế, cho phép người dân ở những khu vực không có ca bệnh trong cộng đồng được đi lại trong nội khu. Nếu sau một tuần không có ca bệnh mới, thành phố sẽ nới tiếp các biện pháp phong tỏa.

Thượng Hải tiến dần tới quản lý dịch bệnh thông thường theo cấp độ nguy cơ cao, trung bình và thấp. Gần 10.000 điểm xét nghiệm là công cụ để thành phố này quản lý dịch bệnh trong tình hình mới bằng các quy định về xét nghiệm khi đi vào nơi đông người cũng như khi ra vào thành phố.

Theo Theo VTV
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng Hải từng bước mở lại sản xuất và sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO