Thực hiện liên tiếp 2 vụ trộm cắp lấy tiền tiêu trong khi chờ việc làm

Việt Phương| 09/08/2021 22:48

BVCL - Từ Quảng Ninh sang địa bàn Hải Dương với mục đích tìm việc làm, nhưng trong thời gian đợi việc không có tiền tiêu xài, Hiếu đã lên mạng đặt mua một bộ dụng cụ mở khóa để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

z2672088202048_86cbba1fd103af60f3bccb437c53f940(1).jpg
Đối tượng Hiếu cùng chiéc xe tang vật đánh cắp.

Ngày 9/8, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau thời gian ngắn thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Giàng đã điều tra, làm rõ đối tượng đã gây ra liên tiếp 2 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Theo đó đã thi hành lệnh bắt đối với Nguyễn Trọng Hiếu, sinh năm 1998, trú tại thôn Bắc Mã, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Theo điều tra, vào khoảng 0h30’ ngày 31/7, Hiếu đi bộ từ phòng trọ thuộc thôn Phú Xá, xã Tân Trường (Cẩm Giàng, Hải Dương) đến khu nhà trọ của ông Trần Xuân Luyến ở cùng thôn để thám thính. Khi đi đến cuối dãy trọ, Hiếu phát hiện phòng trọ của anh Vũ Duy D. không khóa cửa, điện trong phòng không sáng, còn anh D. đang nằm ngủ. Hiếu đã lẻn vào phòng lấy 1 chiếc điện thoại trên đầu giường, sau đó lục lọi quần áo đang treo trên móc, lấy tiếp 1 ví da màu đen, bên trong có một số giấy tờ cá nhân và 2 thẻ ATM. Chưa dừng lại ở đó, Hiếu tìm thêm được chìa khóa chiếc xe Honda Wave của anh D. và dắt ra khỏi khu trọ rồi nhanh chóng phóng xe tẩu thoát.

Chiều cùng ngày, Hiếu bán chiếc xe máy vừa trộm được với giá hơn 9 triệu đồng rồi ung dung về phòng trọ.

z2672087762436_377fbe49e8911d94da6e34bd93cc713e(1).jpg
Đối tượng Hiếu cùng toàn bộ vật chứng thu giữ tại cơ quan Công an.

Sau vụ đầu tiên thực hiện trót lọt, đến 1h00’ ngày 01/8, đối tượng tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Lợi dụng đêm tối, Hiếu đi bộ quanh thôn để tìm mục tiêu. Tại cửa hàng điện thoại của anh Đỗ Danh M., khi phát hiện không có người trông coi, Hiếu đã sử dụng bộ dụng cụ mở khóa mua trên mạng trước đó để mở khóa cửa sắt, sau đó tiếp tục mở lớp cửa nhôm kính rồi đi vào bên trong tìm và tháo thẻ nhớ, đẩy mắt camera giám sát hướng lên trên trần nhà.

Sau khi tiến hành lục lọi, Hiếu đã lấy đi 16 chiếc điện thoại tại tủ trưng bày, 1 máy tính xách tay, 1 Ipad, 3 loa Bluetooth cùng một số phụ kiện khác. Trước khi rời khỏi hiện trường, đối tượng còn đóng và khóa lại toàn bộ cửa ra vào, rồi đem tài sản trộm cắp được về giấu tại phòng trọ. Hiếu đã đem bán 5 trong số 16 chiếc điện thoại để lấy tiền tiêu xài.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an huyện Cẩm Giàng đã tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ đối tượng gây án, thu giữ toàn bộ vật chứng. Tại cơ quan Công an, Nguyễn Trọng Hiếu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện Công an huyện Cẩm Giàng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện liên tiếp 2 vụ trộm cắp lấy tiền tiêu trong khi chờ việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO