Thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng tại các dự án công viên lớn

D. Thảo| 10/05/2022 15:36

BVCL - Các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tiến độ các công trình lớn nhằm tạo sức bật cho thị trường bất động sản và thay đổi bộ mặt đô thị.

unnamed-1-.jpg
Ảnh minh họa

Các công trình lớn như trung tâm thương mại, công viên giải trí... luôn tạo nên sức bật cho thị trường bất động sản và thay đổi bộ mặt đô thị tại các địa phương. Tuy nhiên, một số công trình lớn tại Hà Nội vẫn chưa hoàn thành. Vừa qua, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc họp liên quan đến việc đầu tư một số công viên lớn trên địa bàn. Các địa phương hiện cũng đang tìm cách để thúc đẩy tiến độ các dự án này.

Theo quy hoạch, Công viên Kim Quy, tại huyện Đông Anh, Hà Nội có tổng diện tích khoảng 100 ha và mức đầu tư khoảng trên 10.000 tỷ đồng. Thực tế, từ vài năm trước, khi có thông tin về việc triển khai dự án này, các nhà đầu tư bất động sản và người dân thủ đô đều rất mong chờ nhưng giải phóng mặt bằng vẫn đang là nút thắt lớn nhất tại dự án này.

Đại diện phía chủ đầu tư cho biết, nếu các khó khăn được tháo gỡ, doanh nghiệp sẽ triển khai và đưa công viên vào khai thác trong vòng 2 năm, kể từ khi được cấp giấy phép.

Chủ tịch huyện Đông Anh cho biết, hiện nay, huyện đã bắt đầu tiến hành song song 2 công việc đó là vừa hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ngay dự án, vừa tiến hành giải phóng mặt bằng phần còn lại. Được biết, 3% mặt bằng còn lại đều là đất nghĩa trang.

Sau khi hoàn thiện, công viên Kim Quy sẽ được vận hành theo hướng công viên mở, du khách sẽ không mất phí vào cửa mà chỉ phải trả tiền cho các trò chơi hoặc dịch vụ mà họ sử dụng.

Việc nhanh chóng hoàn thiện các dự án vui chơi, giải trí trên được các chuyên gia đánh giá sẽ giúp giảm tải cho nội đô Hà Nội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng tại các dự án công viên lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO