Thua UAE 2-3, tuyển Việt Nam vẫn làm lên lịch sử khi lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022

Tào Đạt| 16/06/2021 02:44

BVCL - Tuyển Việt Nam mất ngôi đầu bảng G sau trận thua trước UAE, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có mặt ở vòng loại cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam đã thất bại 2-3 trước UAE ở trận đấu cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Tuy vậy, ở bảng B, Australia thắng Jordan 1-0 đã giúp Việt Nam giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 với tư cách một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn làm nên lịch sử, bởi chưa bao giờ đội tuyển quốc gia Việt Nam tiến gần đến World Cup đến thế!

tien_linh.jpeg
Tiến Linh rút ngắn tỉ số cho ĐT Việt Nam trong những phút cuối trận đấu với UAE

Nhìn lại trận vừa qua, HLV Park Hang Seo chỉ thay đổi 1 vị trí duy nhất so với trận gặp Malaysia (Nguyễn Quang Hải thay Nguyễn Công Phượng), nhưng tuyển Việt Nam đá với lối chơi khác hẳn.

Trong cả hiệp 1, tuyển Việt Nam dồn 11 cầu thủ vây quanh vòng cấm để phòng ngự. UAE ép sân, liên tục tấn công về phía cầu môn Bùi Tấn Trường nhưng không tạo ra cơ hội rõ ràng.

Hàng thủ kín kẽ của Việt Nam khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn. Dù vây, Đoàn Văn Hậu cùng đồng đội đã không duy trì được sự tập trung. Phút 32, Abdallah Ramadan thực hiện đường chuyền dài như đặt cho Ali Salmeen thoát xuống. Sau một nhịp khống chế, thủ quân UAE tung cú sút hiểm hóc tung lưới Tấn Trường. 

Chưa kịp tổ chức lại đội hình sau bàn thua, tuyển Việt Nam đã tiếp tục thủng lưới. Phút 39, Tấn Trường băng ra truy cản Al Hammadi trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Ở khoảng cách quá thuận lợi, Ali Mabkhout dễ dàng đánh bại Tấn Trường, nâng tỷ số lên 2-0. 

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Nguyễn Công Phượng và Phạm Đức Huy vào sân. Tuyển Việt Nam phần nào cải thiện được sức tấn công, nhưng hàng thủ tiếp tục để lộ sơ hở. 

Phút 50, Bandar Al Ahbabi thực hiện quả tạt rất dẻo ở cánh phải cho Fabio Lima. Tấn Trường chỉ có thể cản lại cú đánh đầu của Lima, trước khi bất lực với pha dứt điểm bồi của Al Hammadi. 

Trong khoảng thời gian còn lại, tuyển Việt Nam có thêm cơ hội tấn công khi UAE chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Nỗ lực trong những phút cuối của Việt Nam được đền đáp với 2 bàn thắng do công của Nguyễn Tiến Linh và Trần Minh Vương. Dù vậy, 2 bàn là không đủ để Việt Nam có điểm. 

Thua 2-3 trước UAE, tuyển Việt Nam mất ngôi đầu bảng G. Trận thua này sẽ giúp tuyển Việt Nam nhận ra nhiều bài học trước khi bước vào vòng loại cuối cùng. 

Kết quả chung cuộc: Việt Nam 2-3 UAE (Ali Salmeen 32', Ali Mabkhout 40', Al Hammadi 50', Tiến Linh 84', Minh Vương 90+3') 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua UAE 2-3, tuyển Việt Nam vẫn làm lên lịch sử khi lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO