Thừa Thiên-Huế: Phát huy đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã

Diệp Trà| 20/05/2022 15:03

BVCL - Thông qua đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã do Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế thiết lập, nhiều cá thể quý hiếm đã được người dân phát hiện và tự nguyện giao nộp.

anh-bai-duoi-ben-trai.jpg
Hoạt động thả các cá thể rùa này về môi trường sống tự nhiên

Giữa tháng 5, Hạt Kiểm lâm TP Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) tiếp nhận một cá thể Rùa hộp trán vàng miền Trung, nặng 1 kg, do ông C.V.M. (trú tại xã Hương Phong, TP Huế) giao nộp.

Cá thể rùa này thuộc Danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB. Sau khi tiếp nhận, các đơn vị đã hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật và phối hợp với Ban quản lý Khu bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền và Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền thả các cá thể rùa này về môi trường sống tự nhiên.

Trước đó, nhận tin báo của người dân trú tại phường Hương Hồ (TP Huế), cán bộ Kiểm lâm TP Huế cũng đã cứu hộ được 2 cá thể khỉ (1 cá thể khỉ đuôi lợn, giống đực, nặng 7 kg và 1 cá thể khỉ mặt đỏ, giống cái, nặng 3 kg).

Ông Lê Ngọc Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, thời gian qua, một số người dân khi phát hiện những vi phạm về động vật hoang dã, cũng như thấy các loài động vật hoang dã trong vườn hay ở một vị trí nào đó vẫn chưa biết báo cho ai, qua kênh thông tin nào.

Vì thế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã xây dựng và vận hành đường dây nóng tiếp nhận những vi phạm về động vật hoang dã nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và kêu gọi cộng đồng chung tay hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên... Tất cả các phản ánh của người người dân đều được bảo mật thông tin, đảm bảo an toàn cho người dân cung cấp thông tin.

“Thông qua đường dây nóng 08.4477.3030, sẽ tạo kênh thông tin giữa người dân và lực lượng Kiểm lâm được chuyên nghiệp, kịp thời và hiệu quả góp phần bảo tồn, bảo vệ động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế” - ông Lê Ngọc Tuấn cho biết.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế, tính từ ngày thiết lập đường dây nóng 28/4/2022 đến nay, lực lượng Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiếp nhận 5 trường hợp với 5 cá thể động vật hoang dã từ người dân trình báo.

Được biết, ngoài đường dây nóng, Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế còn thiết lập các kênh tương tác qua mạng xã hội như Zalo, Facebook về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên-Huế: Phát huy đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO