Thủ Tướng Chính phủ dâng hương tưởng niệm Khu di tích lịch sử 915

Nguyễn Liên| 31/07/2022 11:00

Sáng nay (31/7), trong chuyến công tác tại Thái Nguyên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác của Chính phủ đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 Liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

a1..jpg
Thủ tướng và đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Tham gia Đoàn có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương...

Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu đã dâng hương, kính cẩn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân đối với 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái đã anh dũng hy sinh vào đêm Noel (24/12/1972) khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa quân sự, chi viện cho chiến trường miền Nam.

Trước anh linh các liệt sĩ TNXP, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; đoàn kết, thống nhất, trên dưới đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, quyết đem sức lực, trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, thỏa lòng mong ước của Bác Hồ và công lao các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp đáu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

thu-tuong-4-anh-dai-dien-.jpg
Thủ tướng dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, đất thép Thái Nguyên oằn mình trong mưa bom, bão đạn, nhưng đã vững chãi cùng cả nước hòa chung khúc quân hành đi đến ngày đất nước ca khúc khải hoàn. Trên vùng đất từng bị bom phá, bom phạt, sự tàn sát kinh khủng của vũ khí giết người hạng nặng đã đi vào quá vãng. Những hố bom năm nào nay thành chứng tích lịch sử, trở thành một địa chỉ đỏ, một trường học cho các thế hệ tìm về tri ân.

Ga Lưu Xá, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên đã trở thành một địa danh huyền thoại, là nơi đã viết nên bản hùng ca bất tử của 60 thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915. Cùng với các di tích lịch sử TNXP Việt Nam là: Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), Truông Bồn (Đô Lương, Nghệ An), Hang Tám Cô (Bố Trạch, Quảng Bình)…, lực lượng TNXP Việt Nam tự hào có thêm Di tích 915 của Thái Nguyên - địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

a2.jpg
Sự hi sinh của các thanh niên xung phong mãi mãi đi vào lịch sử như một kỳ tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc

Sau khi dâng hương tưởng nhớ, tri ân các liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) và tham quan Khu trưng bày các tư liệu, hiện vật lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác tiếp tục làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ Tướng Chính phủ dâng hương tưởng niệm Khu di tích lịch sử 915
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO