Thông tin tỉnh Thái Bình cho người từ “vùng xanh” vào địa bàn là sai sự thật

L.T| 19/09/2021 16:26

BVCL - Trang “Thái Bình” trên mạng xã hội Facebook trong ngày 18/9 đăng tải một bài viết có tiêu đề “Nhiều địa phương cho phép người ở vùng xanh của Hà Nội vào địa bàn”.

tin-thai-binh.jpg
Trang mạng đăng bài viết sai sự thật về chống dịch ở Thái Bình (Ảnh chụp màn hình)

Bài viết đăng trên trang “Thái Bình” nêu: “Tỉnh Thái Bình không tiếp nhận công dân sinh sống tại “vùng đỏ” ở Hà Nội. Người sống tại các “vùng cam, vàng và xanh” ở Hà Nội được phép về Thái Bình nhưng phải tuân thủ quy định phòng chống dịch của địa phương. Đặc biệt công dân sinh sống tại “vùng xanh” khi về Thái Bình chỉ cần khai báo y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà”. Dưới bài viết còn đề rõ dẫn nguồn từ vtv.vn.

Thông tin này nhanh chóng nhận được nhiều bình luận và gần 60 lượt chia sẻ gây hoang mang lo lắng cho người dân.

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế, phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình khẳng định: “Chúng tôi đã nắm được sự việc, đây là bài viết xuyên tạc, đưa ra những nội dung không chính xác về chủ trương của tỉnh trong thời điểm hiện nay”.

Ông Hòa phân tích, đối với tỉnh Thái Bình, hiện nay chưa có điều chỉnh hay thay đổi gì trong chủ trương chống dịch. Cụ thể, không tiếp nhận công dân từ tỉnh, thành phố, địa phương đang áp dụng theo Chỉ thị 16 cho đến khi việc áp dụng này được dỡ bỏ.

Được biết, các cơ quan chức năng ở tỉnh Thái Bình đang xác minh, có biện pháp cụ thể yêu cầu bộ phận quản trị trang mạng này gỡ bỏ bài viết thiếu chính xác nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin tỉnh Thái Bình cho người từ “vùng xanh” vào địa bàn là sai sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO