Thiên đường hạnh phúc hay địa ngục tối tăm

Anh Vũ | 29/03/2021 15:25

BVCL - Đã từng 2 lần vào tù ra tội vì hành vi Cố ý gây thương tích, tưởng rằng Lâm Đại Tùng sẽ nhận biết ra giá trị thực của cuộc sống để không phạm phải sai lầm thêm lần nào nữa. Nhưng vì mộng “làm giàu” chưa nguội tắt, cộng với cuộc sống xa hoa cám dỗ, Tùng lại tiếp tục lún sâu vào con đường phạm tội.

anh-trang-5-w1077-h549.jpg

Hình ảnh minh họa

Lâm Đại Tùng (SN 1986, trú tại tỉnh TT-Huế) tuy tuổi thơ không hề lầm bụi, được bố mẹ chăm lo giáo dưỡng tốt, nhưng đáng tiếc gã lại sai lầm trong việc lựa chọn con đường sống cho mình.

16 tuổi Tùng bỏ học, một thời gian sau gã khăn gói vào miền Nam làm nhân viên tại một vũ trường ở TP.HCM. Dập dìu theo tiếng nhạc mỗi đêm rồi gã bập vào ma túy như một định mệnh đắng cay. Gã cũng từng có thời gian phải chôn chân sau song sắt nhà tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau khi được mãn hạn tù, Tùng trở về quê hương và làm nghề thợ sắt.

Dẫu biết bập vào buôn "hàng trắng" chẳng khác thiêu thân lao vào lửa nhưng làm sao được khi nghề sắt mãi chẳng giàu, lại thêm ả phù dung không tha cho khi đã dính vào. Nên dựa vào mối quan hệ quen biết với nhiều đối tượng giang hồ, các mối ma túy khi còn làm ở TP.HCM, Tùng đã tính toán lên kế hoạch hoạt động mua bán hàng trắng để có thuốc hút lại có tiền tiêu xài.

Từ đó, Tùng bắt đầu móc nối với nhiều đối tượng ở TP.HCM và các tỉnh, thành, kết giao giang hồ, đàn em hình thành tổ chức tội phạm quy mô lớn. Sau đó tiến hành mua ma túy đá, ma túy tổng hợp từ TP.HCM và nhiều nơi khác đưa về Huế tiêu thụ.

Trước những món hời do ma túy mang lại, Tùng lao sâu vào con đường phạm tội buôn bán ma túy một cách chuyên nghiệp. Cánh tay phải đắc lực giúp gã bán hàng trắng không ai khác chính là Kim Phụng (vợ của Tùng). Ở vào thời điểm đường dây ma túy của gã chưa bị lộ tẩy, vợ chồng Tùng-Phụng luôn chứng tỏ được cái uy của mình với đàn em bởi sự rộng rãi trong tiền bạc, tính cách sòng phẳng trong ăn chia.

Quanh nhà của Tùng được xây dựng rào kiên cố, các phía ngôi nhà đều có lắp camera để quan sát, quản lý. Đặc biệt, đôi vợ chồng này còn bố trí một phòng lớn gọi là “phòng bay Đại Tùng” làm điểm đáp của các con nghiện, dân chơi tiệc tùng, ăn nhậu, ma túy, thác loạn tập thể… không khác nào quang cảnh một số vũ trường. Vợ chồng Tùng cùng đàn em, dân chơi thường “lives tream” (phát trực tiếp) các buổi “bay”, tiệc tùng lên mạng xã hội từ căn phòng này. Đây cũng là nơi được Tùng thiết kế để tiến hành việc mua bán trái phép chất ma túy cho các con nghiện.

Khi người mua ma túy liên lạc và thống nhất việc mua bán, Tùng sẽ hướng dẫn cho người mua địa điểm cách thức giao tiền, nhận ma túy sau đó sẽ điện cho người thường trực tại phòng bay quan sát camera để thực hiện giao dịch qua lỗ nhỏ cửa sổ của phòng. Không ai có thể ngờ được rằng giữa lòng Cố đô Huế cổ kính, trầm mặc lại có một căn nhà khang trang, kiên cố được bày bố như ma trận để điều hành đường dây ma túy và hoạt động gần 2 năm trời.

Vào cuối năm 2017, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Cảnh sát ma túy) Công an tỉnh TT–Huế đã phát hiện đường dây buôn bán ma túy lớn, liên quan đến nhiều đối tượng tại TT–Huế, TP.HCM và một số tỉnh, thành. Trong đó nổi lên 2 đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy là vợ chồng Tùng.

Qua đấu tranh khai thác, bằng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và phương tiện thiết bị, dụng cụ cần thiết, Ban Chuyên án đã tiếp cận được sào huyệt ma túy này khi phải qua nhiều phòng, nhiều lớp cửa, các đối tượng cảnh giới và nhiều camera giám sát. Sau 2 năm bí mật theo dõi, ngày 21/6/2019, vợ chồng Lâm Đại Tùng sa lưới, chính thức chấm dứt những ngày tháng ngang dọc, tung hoành, gieo rắc "cái chết trắng" cho đồng loại.

Tuy tuổi đời còn khá trẻ, nhưng vợ chồng Lâm Đại Tùng đã điều hành đường dây cung cấp ma túy và phòng “bay lắc” lớn nhất tỉnh TT-Huế đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, vợ chồng Tùng còn tổ chức hoạt động xã hội đen, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ và sẵn sàng cùng đồng bọn, đàn em “thanh toán”, xiết nợ đối với các “đại lý” ma túy, các con nghiện nợ tiền ma túy hay “đắc tội”…

Khi HĐXX nghị án, vợ chồng Tùng bị đưa vào phòng cách ly, dưới sự giám sát của những Công an làm nhiệm vụ. Người cha già bồn chồn phía sau cánh cửa đóng kín với rất nhiều nỗi lo lắng. Lo cho con trai, lo cho con dâu không biết sẽ bị xử mức án như thế nào. Nếu cả hai cũng bị “bóc lịch” với những bản án không có ngày trở về, thì hai đứa cháu nhỏ của ông, đứa lên mười, đứa mới bảy tuổi rồi sẽ ra sao?

Trái ngược lúc "đánh quả" hàng "trắng" không ghê tay, khi nghe Tòa tuyên mức án chung thân, khuôn mặt Lâm Đại Tùng lúc này đơ ra, bạc phách. Dù ngoài đời có ngang tàng, quỷ quyệt nhường nào nhưng khi đối diện với tòa ngang dãy dọc, bê tông cốt thép quây cao lừng lững thì Tùng cũng phải đôi phần run sợ. Những chuyến hàng ma túy trót lọt xưa kia đã kịp đày đọa biết bao người nghiện, xô đẩy biết bao gia đình vào cảnh "tan cửa nát nhà". Sự đời "có vay, có trả", giờ đây Tùng đã phải nhận bản án thích đáng của pháp luật. Về phần Phụng, cô cũng chịu mức án 10 năm tù về tội “Tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy”.

Được đưa ra xe thùng nhưng Tùng vẫn cố ngoái lại tìm những hình ảnh thân quen. Trong tâm trạng rối bời, chồng chất cảm xúc, gã nhìn thấy ánh mắt khắc khoải, đẫm lệ của người cha già. Đôi mắt đó đã đi theo gã suốt những năm tháng trên bước đường hướng thiện. Cuộc sống xa hoa, đầm ấm khi xưa giờ chỉ là hư vô, tương lai gần như đã khép chặt với vợ chồng Tùng, Phụng. Chỉ duy nhất còn lại hai đứa trẻ là nguồn động viên, an ủi vợ chồng gã để gắng cải tạo tốt, sớm trở về với gia đình xã hội.

Và có lẽ, lời khuyên này sẽ không bao giờ muộn với những người đã và đang định làm giàu từ "cái chết trắng: “Hãy sớm tỉnh ngộ, bởi ma túy không phải con đường dẫn đến thiên đường giàu sang hạnh phúc, mà trái lại, nó đẩy con người ta đến địa ngục tối tăm không lối thoát”.

Tên các nhân vật đã được thay đổi.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiên đường hạnh phúc hay địa ngục tối tăm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO