Thị trường vàng có thể gặp nhiều “rủi ro” trong tuần tới?

Tào Đạt (T/h)| 25/07/2021 09:42

BVCL - Giá vàng thế giới và trong nước đã chịu áp lực quay đầu giảm trong bối cảnh đồng USD nhích lên tạo sức ép.

Giá vàng trong nước

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM chốt ở mức 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt ở mức 56,80-57,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tuần ở mức 51,51-52,21 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ đóng cửa tại 51,40-52,30 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua, thị trường trong nước chứng kiến tình cảnh ảm đạm khi chịu tác động từ thị trường thế giới và ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong nước. Các phiên tăng giảm đan xen nên xét về mức độ điều chỉnh thì các thương hiệu hầu như không thay đổi nhiêu tuần qua.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm nhẹ 50.000 đồng; giá vàng Doji tăng 100.000 đồng; giá vàng 9999 Rồng Thăng Long tăng nhẹ 30.000 đồng và giá vàng 24K NPQ tăng mạnh 250.000 đồng mỗi lượng…

moitiemvangmihongbachieu128-doclap311_isvh.jpg
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 4,7 USD xuống 1.802,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 3,3 USD xuống 1.802,1 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng đã giảm 0,7% sau khi chạm mức đỉnh của 1 tháng hồi tuần trước.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng chuyển sang xu hướng tăng giá nhiều hơn. Nhiều tổ chức đã chuyển từ bán khi vàng vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce sang thành mua khi vàng xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce. Giá cả hàng hóa trên thế giới tiếp tục tăng. Và đây là một yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Mỹ vừa công bố doanh số bán lẻ trong tháng 6 tăng 0,6%, mạnh hơn so với dự báo của các nhà kinh tế. Các nhà kinh tế cho rằng, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 6 sẽ giảm 0,4%.

Vàng tăng giá trở lại trong bối cảnh chứng khoán châu Á đồng loạt đi xuống phiên đầu tuần. Giới đầu tư lo ngại về lạm phát và sự lan rộng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu với sự phát triển của biến thể Delta. Sự hoài nghi về triển vọng phục hồi của nền kinh tế thế giới gia tăng.

Vàng tiếp tục xu hướng đi lên sau khi trụ vững trên ngưỡng 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, sự mạnh lên đồng USD hạn chế đà tăng của giá vàng.

Chỉ số đồng USD - thước đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác - đã chạm mức cao nhất trong hơn ba tháng, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Giới đầu tư lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta của virus SARS-CoV-2, bên cạnh việc Chính phủ Trung Quốc siết chặt kiểm soát đối với các công ty công nghệ.

Trong những tuần gần đây, sự tự tin của nhà đầu tư đã bị đánh gục khi số ca mắc COVID-19 leo thang trên toàn thế giới đã buộc nhiều chính phủ phải áp đặt lại các biện pháp hạn chế mới.

Các chuyên gia cảnh báo, giá vàng thế giới đang đứng trước áp lực tăng giá của đồng USD.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm, nhưng vàng vẫn thiếu sự hấp dẫn giới đầu tư. Các công ty sản xuất kinh doanh liên tiếp báo lãi khủng trong nửa đầu năm 2020, khiến cho thị trường xoa tan tâm lý e ngại là dịch bệnh sẽ làm các nền kinh tế suy yếu.

Theo các chuyên gia, nếu thị trường nhiều tin xấu về vấn đề COVID-19 và chứng khoán giảm điểm, vàng sẽ trở thành nơi trú ẩn an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường vàng có thể gặp nhiều “rủi ro” trong tuần tới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO